Du lịch

Mẹ Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm đi Phú Quốc cùng con nhỏ

Tuy chuyến đi chỉ kéo dài trong 3 ngày, cậu bé 6 tuổi đến từ Hà Nội đã rất thích thú vì những trải nghiệm mới lạ.

Chuyến đi dưới đây được chị Phương Anh thực hiện vào đầu tháng 5, sau hai tuần lên kế hoạch. Hiện Phú Quốc vào mùa khô nên thời tiết rất đẹp, phù hợp cho việc du lịch và tắm biển.

Vì từng đi Phú Quốc, lần này tôi không mua tour mà quyết định du lịch tự túc. Hành trình không đủ cả nhà mà chỉ có hai mẹ con, đây là món quà tôi dành riêng cho Gấu, cậu con trai năm nay sắp vào lớp 1, nhằm cổ vũ tinh thần.

Thời gian ở Phú Quốc có 3 ngày dịp cuối tuần, tôi chọn mua vé máy bay vào giờ "đẹp". Bay lúc 11h30 trưa, đến Phú Quốc lúc 13h30, hai mẹ con check-in khách sạn lúc 2h chiều. Tôi chọn Seashells Hotel & Spa ở ngay trung tâm thị trấn Dương Đông cho thuận tiện việc đi lại, vì chỉ có hai mẹ con nên muốn mọi thứ nhanh gọn, dễ dàng.

Gấu rất thích ngồi trên cỏ và ăn tối cùng mẹ, ngắm hoàng hôn và nhìn ra biển ở khách sạn Ảnh: NVCC.

Khách sạn mới khai trương, nên phòng ốc, bể bơi đều rất sạch sẽ, giá 2,4 triệu đồng một đêm hướng biển, có bãi tắm riêng. Ngoài ra, nơi đây chỉ cách Dinh Cậu và chợ Đêm Phú Quốc 5-10 phút đi bộ, đây là hai địa điểm tôi muốn đưa con trai ghé thăm lần này.

Do tranh thủ ăn trưa trên máy bay, khi nhận phòng tôi cho bé lên ngủ một giấc để lấy sức cho buổi chiều. Trong lúc con ngủ, tôi tranh thủ đi spa ở trong khách sạn. 16h, khi nắng đã không còn gay gắt, hai mẹ con cùng nhau đi bơi ngay tại hồ của khách sạn. Bể bơi trẻ em luôn có một nhân viên đứng túc trực để đề phòng sự cố, mẹ có thể bơi trong bể người lớn cạnh đó.

Gấu rất thích bơi nên chúng tôi tiếp tục ra vùng vẫy ở biển và ngắm hoàng hôn. Sau đó, hai mẹ con quay về khách sạn để ăn tiệc nướng BBQ trên bãi biển. Gấu rất thích thú khi vừa ăn ghẹ nướng, vừa nhìn lửa trại được đốt sáng bừng trên bãi biển.

Ngày đầu tiên mới đến và vừa phải bay một chuyến dài nên sau khi ăn tối và để con chơi đùa một lúc trên bãi biển, tôi cho con chơi ở khu thiếu nhi rồi lên phòng đi ngủ để chuẩn bị sức khỏe "chiến đấu" cho ngày tiếp theo.

Hôm sau, hai mẹ con mua tour tham quan Nam Đảo. Giá tour cho người lớn là 750.000 đồng một người một ngày. Giá tour này cao hơn giá tour thông thường, không bao gồm ăn trưa nhưng bù lại chúng tôi chỉ đi cano có 6 người, không phải đi theo đoàn đông đúc và chờ đợi lâu.

Tour khởi hành lúc 8h sáng và kết thúc vào 5 giờ chiều. Chúng tôi đi tham quan hòn Móng Tay, Mây Rút. Nước ở hòn Móng Tay rất trong xanh, Gấu nhìn thấy đã reo lên thích thú và đòi mẹ thay đồ bơi để xuống tắm.

Nước ở Hòn Móng Tay trong vắt, bãi biển đẹp. Ảnh: NVCC.

Sau đó, mọi người di chuyển tới hòn Mây Rút. Theo kinh nghiệm từ chuyến Phú Quốc trước, tôi thấy đồ ăn ở hòn Mây Rút ngon và rẻ hơn. Du khách đến một chòi lá của người dân địa phương và gọi đồ ăn, tất cả đều là hải sản tươi sống rồi nhờ chế biến. Hai mẹ con ăn chung với 4 người đi cùng, tôm cua đầy bàn nhưng giá chỉ vào khoảng 300.000 đồng mỗi người.

Sau khi nghỉ ngơi, mọi người đi lặn biển. Nước ở đây thoai thoải, trong nên chỉ cần ngụp một chút là nhìn ngắm được cá bơi lội phía dưới. 16h chiều, đoàn lên canô trở về đất liền, trên hành trình được ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.

17h30, xe đưa hai mẹ con về khách sạn. Tôi cho con ăn luôn buffe ở khách sạn để đỡ mất công đi lại, hơn nữa Gấu cũng có một ngày di chuyển tuy vui nhưng khá mệt.

Buổi tối, khi hai mẹ con ăn tối dưới ánh nên lung linh, bên ngoài là gió biển thổi lồng lộng và ánh sáng huyền ảo từ hồ bơi hắt lên, Gấu đã hỏi mẹ: Đây có phải là mơ không. Bạn ấy giải thích rằng vì cảnh nơi đây đẹp quá, "đẹp cứ như trong giấc mơ của con ấy mẹ ạ". Câu nói của con khiến tôi vô cùng thích thú và cảm thấy chuyến đi lần này của hai mẹ con đã thành công ngoài mong đợi.

20h, hai mẹ con dẫn nhau ra chợ đêm Phú Quốc để mua đồ về làm quà cho mọi người. Gấu rất thích nhìn các "chú Tây" nói tiếng Anh. Cậu khá bẽn lẽn khi trả lời các câu hỏi mà du khách nước ngoài bắt chuyện, làm quen với mình.

Tại chợ đêm, Gấu cũng rất thích đứng nhìn các bể cá lớn nhỏ xếp san sát nhau ở các cửa hàng ăn. Ảnh: NVCC.

Ngày thứ 3, hai mẹ con dậy sớm rồi đi tắm biển. Sau đó, hai mẹ con đi bộ ra Dinh Cậu chơi. Buổi trưa, cả hai thuê taxi ra quán Ra Khơi, cách khách sạn không xa để ăn trưa. Nơi này có món cơm rang hải sản và tôm rang me rất ngon, tổng cộng 250.000 đồng.

Sau khi ăn uống xong xuôi, chúng tôi về khách sạn trả phòng, làm thủ tục check-out rồi đi ra sân bay. Từ khách sạn đến sân bay mất 15 phút.

Khi về nhà, Gấu rất hào hứng kể với mọi người về chuyến đi của mình. Cậu tỏ ra rất hào hứng với việc được đi ca nô trên biển, tắm biển và đốt lửa trại trên cát. Tổng chuyến đi lần nay của hai mẹ con hết khoảng 20 triệu đồng (đã bao gồm cả vé máy bay khứ hồi).

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP