Giải trí

Mạnh Trường, Lương Thu Trang nhận giải Cánh diều vàng 2020

Vai diễn của Mạnh Trường trong "Hồ sơ cá sấu" và Lương Thu Trang trong "Hướng dương ngược nắng" đã mang về giải "Cánh diều" đầu tiên cho hai diễn viên.

Chiều 22/12, lễ trao giải thưởng Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam diễn ra với quy mô nhỏ gọn, tuân thủ theo những khuyến cáo của Bộ Y tế.

Theo thông lệ hằng năm, lễ trao giải được tổ chức vào giữa tháng 3, gắn với ý nghĩa của kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam (15/3/1953). Năm nay, do dịch bệnh lan rộng với nhiều diễn biến phức tạp nên BTC hoãn không tổ chức các hoạt động bên lề như chiếu phim miễn phí, về nguồn tại di tích điện ảnh Đồi Cọ (Điềm Mặc, Định Hóa, Thái Nguyên).

Ở mảng phim truyền hình, hàng loạt phim được sản xuất bởi VFC (Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam, thuộc VTV) đều đoạt giải. Trong đó phim Hồ sơ cá sấu đã được trao giải "Cánh diều vàng". Đạo diễn Nguyễn Mai Hiền của phim được vinh danh ở hạng mục "Đạo diễn xuất sắc nhất". Giải Biên kịch xuất sắc nhất cũng thuộc về Hồ sơ cá sấu, còn quay phim xuất sắc nhất được trao cho phim Cát đỏ.

Diễn viên Mạnh Trường - nam chính trong phim - cũng giành giải "Nam chính xuất sắc nhất". Đây là giải thưởng đầu tiên của anh ở lĩnh vực truyền hình sau khi trượt đề cử ở VTV Awards 2020. Lương Thu Trang dù gây tranh cãi với vai Minh trong phim Hướng dương ngược nắng nhưng đã bất ngờ ẵm giải "Nữ chính xuất sắc nhất", vượt qua chủ nhân của giải thưởng này của năm ngoái là Hồng Diễm.

Mạnh Trường và Lương Thu Trang vui mừng nhận giải.

Sau nhiều lần được đề cử trong các giải thưởng điện ảnh thì Thanh Sơn cũng xuất sắc ẵm giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" với vai luật sư Sơn trong phim Tình yêu và tham vọng, đánh dấu lần đầu nam diễn viên được nhận giải Cánh diều sau 10 năm làm nghề. Giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" được trao cho Trịnh Tuyết Hương trong phim Cát đỏ.

Ngoài ra, giải Cánh diều bạc được trao cho 3 phim truyền hình là Tình yêu và tham vọng, Yêu hơn cả bầu trời và Hướng dương ngược nắng. Phim Cô gái nhà người ta, Cát đỏ và Nhà trọ Balanha cùng nhận bằng khen.

Ở mảng phim điện ảnh, Bố già tiếp tục thắng lớn đúng như dự đoán khi ẵm giải thưởng Cánh diều vàng, trong đó diễn viên Tuấn Trần đã nhận giải "Nam chính xuất sắc nhất". Trước đó, Trấn Thành và Tuấn Trần đã bay ra Hà Nội để nhận giải. Tác phẩm này mới đây cũng xuất sắc giành 4 giải tại LHP Việt Nam và được chọn để tranh đề cử Oscar 2022 nhưng đáng tiếc đã không có tên trong danh sách rút gọn mới công bố ngày 21/12.

Giải Cánh diều bạc thuộc về phim Gái già lắm chiêu, trong đó hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" được trao cho nữ diễn viên trẻ Kaity Nguyễn.

"Bố già" của Trấn Thành bội thu giải thưởng.

Tác giả: HÀ LINH

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP