Số hóa

Mạng xã hội Google+ chính thức bị khai tử trước "sức ép" của Facebook

Hôm nay, Google đã chính thức “xoá sổ” mạng xã hội Google+ cùng toàn bộ dữ liệu được chia sẻ trên mạng này.

Sau 8 năm thành lập, mạng xã hội Google+ đã chính thức bị khai tử. Tất cả tài khoản, trang cá nhân, lời bình luận, dữ liệu được chia sẻ,... đều sẽ bị xoá vĩnh viễn. Tuy nhiên, Google vẫn cho phép người dùng backup dữ liệu đã đăng tải lên mạng này để tránh mất thông tin.

Những thông tin bị loại bỏ bao gồm tài khoản của những người điều hành như Sergey Brin, Sundar Pichai, Eric Schmidt. Do đó, một số lượng lớn các thông tin quan trọng bao gồm lời phát biểu, ảnh, video,...tượng trưng cho một phần lịch sử của công ty đã biến mất.

Google+ là nỗ lực của Google trong việc cạnh tranh trực tiếp với các nền tảng mạng xã hội được ưa thích bao gồm Twitter và Facebook. Google+ cho phép người dùng sắp xếp mọi người vào các vòng kết nối, từ đó giúp chung ta dễ dàng chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày.

Dẫu vậy theo thời gian Google+ tỏ ra kém thân thiện, không hỗ trợ nhiều tính năng giúp tuỳ biến tài khoản và có ít người dùng hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Tháng 10/2018, hãng công bố rằng tới 90% người dùng Google+ chỉ dùng mạng xã hội này trong vòng 5 giây, tức đăng nhập vào rồi gần như thoát ra ngay.

Mọi nỗ lực trong việc “hồi sinh” Google+ bị từ chối sau khi mạng này để lộ một lỗ hổng bảo mật vào tháng 10/2018 gây ảnh hưởng hơn 500.000 người dùng. Đến tháng 12, lại một lỗ hổng bảo mật khác xảy ra, ảnh hưởng tới hơn 5 triệu người dùng.

“Nhiều bê bối, ít người dùng”, Google quyết định quyết định khai tử mạng xã hội “con cưng” đối với người dùng cá nhân - như một lời khẳng định cho sự thất bại trong nỗ lực cạnh tranh cùng Facebook, Twitter. Hiện Google+ vẫn được tích hợp trên dịch vụ G Suit dành cho doanh nghiệp.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: bị khai tử , Google+ , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP