Số hóa

Google Maps sắp hỗ trợ tính năng thực tế tăng cường (AR)

Công nghệ thực tế tăng cường dành cho Google Maps sắp trở thành hiện thực khi nó được được thử nghiệm cho một số khách hàng.

Không cần chờ cho tới khi kính thông minh ra mắt, Google đã chính thức đem công nghệ AR vào Google Maps và có thể dùng nó trực tiếp trên điện thoại. Trong cuộc phỏng vấn của Google với các tờ Wall Street Journal, Google tiết lộ tính năng này sẽ được áp dụng dành cho người đi bộ và đang được thử nghiệm cho một số khách hàng.

"Tính năng này sẽ cần thử nghiệm nhiều hơn trước khi nó có sẵn cho tất cả mọi người" - Google cho biết. Tuy nhiên, điều này cho thấy việc tìm đường bằng công nghệ AR đã sắp trở thành hiện thực.

Để dễ hiểu tính năng này có thể hỗ trợ người dùng tìm đường như thế nào, bạn hãy quan sát hình bên dưới. Nhờ có AR, các thông tin ảo sẽ được hiển thị cạnh những hình ảnh thực tế (như ảnh dưới là hướng mũi tên chỉ đường được thêm vào camera để bạn biết hướng cần đi).

Google Maps

Các chức năng cốt lõi vẫn giữ nguyên. Google Maps sẽ sử dụng GPS để có được thông tin về vị trí của bạn, sau đó bạn sẽ dựa vào máy ảnh để có được vị trí chính xác hơn nhiều với mũi tên 3D được thêm vào lơ lửng trên những địa điểm bạn cần quẹo.

Lưu ý là Google không muốn bạn phụ thuộc quá nhiều vào AR để đi lại. Khi bạn giữ điện thoại ở chế độ AR quá lâu thì thiết bị sẽ tối dần màn hình để bạn tập trung vào việc di chuyển. Điều này là vì mục đích an toàn (Google không muốn mọi người va vào nhau khi ai cũng lo nhìn điện thoại) cũng như để tiết kiệm pin và dữ liệu.

Có lẽ đây chỉ là những bước thử nghiệm cơ bản trước khi có những thiết bị phù hợp hơn cho việc chỉ đường bằng công nghệ AR như kính thông minh. Tuy nhiên, nó sẽ giúp ích trong những tình huống khi bạn đang ở một giao lộ phức tạp không biết rẽ đi đâu. Nó cũng có thể đến cứu bạn trong những thời điểm mà GPS kém chính xác, đặc biệt là ở các thành phố lớn nơi các tòa nhà cao tầng có thể gây rối các tín hiệu vệ tinh.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP