Thể thao

Man City thắng trận thứ tám liên tiếp

Đội đầu bảng xử gọn chủ nhà West Ham 4-0, với ba bàn đầu đều được ghi ở hiệp một trận đấu thuộc vòng 13 giải Ngoại hạng Anh.

Ghi bàn: David Silva 11, Sterling 19, Leroy Sane 34 & 90+3

Chiến thắng cho Man City được định đoạt khi Silva, Sterling rồi Sane lần lượt lập công, giúp đội khách dẫn West Ham 3-0 chỉ trong 34 phút sau thời khắc bóng lăn.

Đội chủ nhà có khởi sắc trong hiệp hai, nhưng điều tốt nhất mà họ làm được chỉ là hạn chế Man City ghi thêm bàn trong thời gian chính thức. Sang thời gian bù giờ, các nhà ĐKVĐ vẫn kịp ghi thêm bàn thứ tư nhờ công Sane, để khép lại trận đấu với thắng lợi 4-0.

Sterling và đồng đội gieo ác mộng cho West Ham.

Kết quả này giúp Man City giữ vững ngôi đầu bảng với hai điểm nhiều hơn Liverpool. Các học trò của HLV Guardiola qua đó cũng nối dài mạch thắng trên mọi đấu trường lên tám trận. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, đây đã là trận thứ 19 liên tiếp Man City bất khả chiến bại, với 16 chiến thắng và ba trận hoà.

Tuy nhiên, trong mắt HLV Guardiola, 90 phút thi đấu tại sân London hôm qua còn lâu mới đạt tới mức hoàn hảo. "Nếu chỉ nhìn vào kết quả, nhất là khi mới trở lại sau đợt nghỉ phục vụ các ĐTQG, thì đây là trận cầu tốt", ông nhận xét. "Ta đều thấy Real, Bayern, Man Utd đã khổ sở như thế nào".

"West Ham có nhiều cơ hội, và không thể ghi bàn. Man City ít nhiều đã may mắn. Chúng tôi là một đội bóng khiêm tốn và vì thế, phải thừa nhận rằng hôm nay, Man City chưa chơi tốt nhất, vì vẫn còn xử lý rườm rà, chuyền không tốt, dù khâu chạy chỗ rất tuyệt", Guardiola phân tích thêm.

Guardiola vẫn chưa hài lòng với cách chơi của học trò.

Yếu tố mà ông thấy khen ngợi là "rất tuyệt" ấy được Man City thể hiện rõ nét trong 35 phút đầu tiên. Họ áp đảo ở khâu cầm bóng và tận dụng gần như triệt để những cơ hội tạo ra, nhờ chạy chỗ tốt.

Đường tạt của Sterling không thật chuẩn vì đập người hậu vệ West Ham, nhưng Silva vẫn có mặt đúng lúc, đúng chỗ để dứt điểm, mở tỷ số ngay phút thứ 10. Chín phút sau đó, Sane căng ngang ở tầm thấp cho Sterling đệm bóng vào lưới trống. Đến phút 35, tới lượt Sterling đáp lễ, dọn cỗ cho Sane nâng tỷ số lên 3-0.

Man City đang là đội duy nhất không để tuột chiến thắng sau khi dẫn bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này. Và trận đấu tại London hôm qua cũng không là ngoại lệ. Dù không xuất sắc như 35 phút đầu thăng hoa, các học trò của HLV Guardiola tỏ ra rất thoải mái trong hiệp hai.

West Ham nhiều lần đe doạ cầu môn Man City, nhưng không tận dụng được những cơ hội mà họ tạo ra.

West Ham khởi sắc nhờ sự hiện diện của Aaron Creswell từ đầu hiệp hai. Nhưng việc các chân sút phung phí cơ hội khiến HLV Manuel Pellegrini không một lần được hưởng niềm vui chứng kiến West Ham ghi bàn vào lưới đội bóng cũ của ông. Tệ hơn, vì mất tập trung vào cuối trận, các học trò của Pellegrini còn nhận thêm bàn thua thứ tư, khi Sane tận dụng triệt để đường tạt của Gabriel Jesus để ấn định tỷ số 4-0.

Sau trận đấu tại London này, Man City sẽ hành quân sang Pháp làm khách của Lyon ở lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League, ngày 27/11. Tại Ngoại hạng Anh, tuần tới, thầy trò Guardiola trở lại Manchester tiếp Bournemouth. West Ham thì làm khách của Newcastle.

Tác giả: Nhật Tảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP