Xe

Maguari HS1 GTC: Khi siêu xe lấy cảm hứng từ... cò

Siêu xe Maguari HS1 GTC vừa ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva 2019 thu hút được đông đảo sự chú ý của giới chơi xe bởi ngoại hình độc đáo lấy cảm hứng từ loài cò Nam Mỹ.

Hispano Suiza đã được thành lập trong năm 1904, và là công ty chịu trách nhiệm chế tạo nên những phương tiện sang trọng đắt giá tương tự như những sản phẩm từ Rolls-Royce và Bugatti ở thời đó. Tuy nhiên, công ty này đã chìm vào một giấc ngủ sâu trong năm 1968, đã gần được phục sinh lần đầu tiên trong năm 2000 với sự ra mắt của siêu xe HS21, rồi một năm sau đó là HS21-GTS.

Giờ đây, Hispano Suiza lại một lần nữa được báo chí phương Tây nhắc đến khi họ cho ra mắt một mẫu siêu xe hoàn toàn mới mang tên Maguari HS1 GTC.

Theo thông cáo của hãng, tên xe "Maguari" được lấy từ loài cò cùng tên vùng Nam Mỹ. Giá bán của xe từ 2,2 triệu euro và những khách hàng đầu tiên dự kiến sẽ được nhận xe vào cuối năm 2019. Được biết hãng đang thiết lập mạng lưới các văn phòng đại diện nằm ở New York, Abu Dhabi, Hong Kong và một xưởng thiết kế ở Paris.

Ngoại hình của chiếc Maguari HS1 GTC thực sự rất độc đáo, khi mà cảm hứng tạo hình được các nhà thiết kế lấy từ chính loài cò Maguari ở Nam Mỹ, để rồi vẫn còn hiện diện một cách rõ ràng từ tổng thể ngoại thất chiếc hypercar. Bạn có thể hình dung đến một cái mỏ dài và nhọn của loài cò khi nhìn vào phần đầu của xe. Nhưng kiểu thiết kế đó lại được hòa trộn với mục tiêu tối ưu hiệu năng khí động học, và giờ đây lại có thể nhận ra một cánh lướt gió cảm hứng từ các xe đua F1.

Nếu nhìn từ bên hông, chiếc Maguari HS1 GTC cực kỳ thuôn mượt, thấp và còn được tạo hình như con cò đang bay với đôi cánh dang rộng, lướt trong gió đầy mỹ miều. Những bộ mâm thiết kế 6 chấu kiểu cánh tua-bin góp phần đem lại sự uyển chuyển cho xe.

Phần đuôi của Maguari HS1 GTC cũng rất ấn tượng với đèn hậu LED liền mạch và nó được lấy cảm hứng từ đôi chân đỏ của loài cò quý Maguari, và phần nắp khoang động cơ tạo hình xếp lớp cũng làm gợi lên những lớp lông của con cò. Điểm nhấn khác là hai kênh thông gió cực lớn cùng với các chụp ống xả vô cùng lạ mắt.

Được biết Maguari HS1 GTC là siêu xe sử dụng động cơ V10 cải tiến trên hệ truyền động của Lamborghini Huracan, và nhà sản xuất đã bổ sung thêm hai bộ máy nén tăng áp điện. Nó sở hữu 1.070 mã lực ấn tượng, khả năng gia tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 379 km/h.

Thực tế, với mức công suất đồ sộ như trên, nếu tự trọng xe giảm từ 1.780kg xuống còn tầm 1,5 tấn thì hiệu năng tốc độ của xe sẽ còn tuyệt vời hơn nữa.

Tác giả: Thu Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP