Thể thao

Lượt về bán kết Cúp QG: Khó lật ngược thế cờ

Do đã để thua với cách biệt lớn ở lượt đi nên cả SHB Đà Nẵng và Quảng Nam FC khó lật ngược thế cờ trước B.Bình Dương, SLNA tại lượt về diễn ra chiều nay.

SHB Đà Nẵng (trái) khó lật ngược thế cờ trước B.Bình Dương bởi đã để thua 1-3 trên sân Hòa Xuân. Ảnh: Q.HẢI

Trên sân Tam Kỳ, chủ nhà Quảng Nam FC đón tiếp SLNA với quyết tâm giành chiến thắng cách biệt 3 bàn mới có thể giành vé vào chung kết. Nhận định vậy bởi lượt đi trên sân Vinh, đội bóng xứ Quảng để thua đến tỷ số 1-4. Với cách biệt lớn này, nhiệm vụ lật ngược thế cờ của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ vô cùng khó khăn.

So về lực lượng, Quảng Nam được đánh giá nhỉnh hơn. Tuy nhiên, do đang phải căng sức ở V-League đua vô địch nên đội bóng xứ Quảng gặp phải không ít cản ngại về thể lực lẫn việc phân bổ nhân sự. Đáng nói, ngay ở giai đoạn quyết định của mùa giải thì trung vệ Thiago bị gãy mũi sau một pha va chạm trong trận gặp B.Bình Dương ở vòng 20 V-League và phải nghỉ dài hạn. Thiếu vắng "lá chắn" Thiago trước hàng thủ chắc chắn là tổn thất lớn với Quảng Nam, ảnh hưởng nhiều đến cách vận hành toàn đội.

Trong khi đó, SLNA đang đạt phong độ rất cao. Đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ của xứ Nghệ đã chơi gắn kết để phát huy sức mạnh tập thể, giúp họ đánh bại nhiều "ông lớn". Dù phải làm khách Tam Kỳ nhưng với cách biệt đến 3 bàn đã tạo ra, chỉ cần chơi đúng sức thì SLNA hoàn toàn tự tin cầm vé vào chung kết. Vấn đề mà dư luận đặt ra là liệu SLNA có "dám" vào chung kết và hướng đến chức vô địch Cúp QG hay không?

Dù gì đi nữa, với lợi thế dẫn 4-1 ở lượt đi thì SLNA hoàn toàn đang nắm trong tay quyền tự quyết cho tấm vé vào chung kết. Còn Quảng Nam FC, nhiệm vụ ghi vào lưới đối phương ít nhất 3 bàn cách biệt chắc chắn rất khó!

Cũng như Quảng Nam FC, SHB Đà Nẵng rơi vào thế quá khó trong chuyến làm khách B.Bình Dương. Lượt đi được chơi trên sân Hòa Xuân nhưng SHB Đà Nẵng để thua B.Bình Dương đến 1-3. Theo nhận định chung, SHB Đà Nẵng khó lật ngược thế cờ để vào chung kết.

Cúp QG chính là mục tiêu hướng đến của SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương đến thời điểm này. Bởi lẽ, tại đấu trường V-League, họ đã sớm "tung cờ trắng" trong cuộc đua vô địch. Trong đó, khát khao vô địch của đội bóng sông Hàn là cháy bỏng, bởi 5 năm rồi họ không có danh hiệu nào dành tặng người hâm mộ. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đặt trọn niềm tin và hy vọng vào Cúp QG nhưng trận thua đến 1-3 ở lượt đi đã nằm ngoài dự tính của họ.

"Chúng tôi chỉ còn cách dốc hết sức lực, tinh thần mới mong giành được kết quả trên sân Bình Dương, bởi chẳng còn gì để mất cả", HLV Lê Huỳnh Đức nói. Tuy nhiên, nên nhớ B.Bình Dương cũng rất quyết tâm vào chung kết và điều quan trọng là họ đang có phong độ cao. Thế nên, thế cờ khó lật trên sân Gò Đậu!

Cả hai trận đấu này đều diễn ra lúc 17 giờ ngày 6-10.

Tác giả: QUANG HẢI

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP