Số hóa

Lượt tải bằng nửa nhưng Apple Store doanh thu gấp đôi Play Store

Google mạnh hơn ở các thị trường mới nổi nhưng người dùng iOS lại chịu chi hơn trên kho ứng dụng App Store.

Doanh thu của App Store gần gấp đôi Play Store trong nửa đầu năm 2018.

Theo nghiên cứu của Sensor Tower, người dùng các thiết bị di động đang có xu hướng tải và mua ứng dụng nhiều hơn trong hai năm trở lại đây. Doanh thu trong nửa đầu năm 2018 của hai kho ứng dụng App Store và Play Store đều tăng trưởng tới 25,8% và 29,7% tương ứng so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, các ứng dụng trên iOS mang lại cho Apple 22,6 tỷ USD, gấp 1,9 lần doanh thu mà Google có được qua Play Store là 11,8 tỷ USD. Trong khi đó, Play Store có tổng cộng 36 tỷ lượt tải ứng dụng, gấp 2,4 lần so với App Store là 15 tỷ.

Game vẫn là "mỏ vàng" với cả hai kho ứng dụng.

Con số này gây ấn tượng bởi trong cả năm ngoái, App Store thu được 38,5 tỷ USD trong khi Play Store là 20,1 tỷ USD. Nửa cuối mọi năm thường được ghi nhận doanh thu còn cao hơn so với đầu năm.

Báo cáo cũng chỉ ra Netflix, Tinder và Spotify là những ứng dụng hàng đầu giúp mang lại hiệu quả về mặt doanh thu lớn hơn. Trong đó, Netflix là ứng dụng không phải game tạo ra doanh thu nhiều nhất hiện nay trên cả hai kho ứng dụng.

Game vẫn là "mỏ vàng" với cả Google và Apple. Lượt tải xuống trong App Store tăng 13,1% trong khi Play Store tăng 10,6%. Facebook vẫn là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất, tiếp đến là Whatsapp, Messenger và Instagram. Trong khi đó, PUBG Mobile là game được ưa chuộng nhất, sau đó là Helix Jump và Subway Surfers.

Play Store có lượt tải về lên tới 36 tỷ.

Apple có lợi thế hơn Google ở việc kho ứng dụng Play Store không có mặt tại thị trường đông dân nhất thế giới - Trung Quốc. Tuy nhiên, ngay cả khi không tính số tiền kiếm được tại đây, doanh thu của Apple vẫn nhiều hơn với 15,4 tỷ USD so với 11,8 tỷ USD của Google.

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Play Store , Apple Store , doanh thu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP