Pháp luật

Luật sư tung clip ‘làm thay đổi cơ bản bản chất vụ án’, phó giám đốc bệnh viện nói nghi bị ghép hình ảnh

Trước việc luật sư tung đoạn clip được cho ‘sẽ làm thay đổi cơ bản bản chất vụ án’ trong vụ xét xử bị cáo Hoàng Công Lương, ông Khiếu cho rằng, trước đó chỉ ghi âm cuộc gọi, không ngờ rằng có đoạn clip này và nghi ngờ bị cắt ghép hình ảnh.

Trưởng khoa Hồi sức tích cực bất ngờ cung cấp clip ‘sẽ làm thay đổi cơ bản bản chất vụ án’ cho luật sư

Chiều 24/5 Toà án nhân dân TP Hoà Bình tiếp tục phần tranh luận sau vụ án 9 người tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình xảy ra cách đây gần 1 năm. Trong phiên tòa ngày thứ 8 này, Chủ tọa phiên tòa bắt đầu xét hỏi luật sư Lê Văn Thiệp, luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương. Trước đó, chiều 23/5, luật sư Thiệp có cung cấp cho thư ký phiên tòa một USB có chứa nội dung clip làm thay đổi cơ bản bản chất vụ việc.

Luật sư Thiệp trả lời những câu hỏi của đại diện HĐXX.

Khi được hỏi về nguồn gốc tài liệu nộp cho phiên tòa, luật sư Thiệp cho biết, trong quá trình bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương đã được ông Hoàng Công Tình gửi tới một USB có clip cuộc hội thoại giữa ông Khiếu, nguyên trưởng khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình) với nữ kế toán Bùi Thị Phương Thuý (kế toán trưởng). Cuộc trò chuyện xoay quanh thông tin toàn bộ hợp đồng có biên bản thanh lý hợp đồng với Công ty Thiên Sơn đã được hoàn thiện.

“Nguồn gốc clip đây chỉ là một phần trong hồ sơ ông Tình giao cho tôi vào chiều qua, ngoài video đó còn có chứng cứ khác đã được chúng tôi lập vi bằng”, luật sư Thiệp nói rõ.

Trước sự việc này, HĐXX đã nêu rõ nếu luật sư, người liên quan có tài liệu gì khác nên giao cho HĐXX xem xét đánh giá luôn để tránh việc kéo dài làm ảnh hưởng đến quá trình xét xử.

Khai báo tại tòa, luật sư Thiệp nói, nội dung của video xác định thời điểm bàn giao công việc cho bác sĩ Lương cùng hợp đồng thanh lý hợp đồng với Công ty Thiên Sơn.

“Sau khi xảy ra sự cố mới có việc phòng ban chức năng bệnh viện hoàn thiện hồ sơ đó. Nội dung giữa ông Khiếu với một người phụ nữ nói đến là làm xong hồ sơ cách 30 phút thì công an thu giữ. Tôi muốn chứng minh làm rõ đã có việc buộc tội cho bị cáo Hoàng Công Lương”, luật sư Thiệp nói.

Nguyên trưởng khoa Hồi sức tích cực nghi clip bằng chứng bị ghép hình ảnh

Tòa hỏi ông Hoàng Công Tình, nguyên phó khoa HSTC về nguồn gốc clip. Ông Tình cho biết, sau khi xảy ra sự cố y khoa khoảng 2 ngày ông cùng một số điều dưỡng của khoa có mặt tại phòng ông Khiếu, nguyên trưởng khoa Hồi sức tích cực. Tại đây, ông gặp chị Bùi Thị Phương Thúy, Phó trưởng phòng tài chính kế toán có giao nộp hợp đồng của công ty Thiên Sơn cho ông Khiếu.

Ông Tình nói rõ nguồn gốc clip.

“Chị Thuý có nói là ngày 29/5/2017 Công ty Thiên Sơn và Bệnh viện có làm thủ tục thanh lý hợp đồng, sau khi ký được 30 phút thì công an thu giữ. Tuy nhiên, ngay sau đó tập thể hoang mang lo lắng và bất lợi cho khoa khi nghe thông tin chưa thanh lý hợp đồng và có thể khoa sẽ bị ảnh hưởng”, ông Tình nói.

Khoảng 10 ngày sau khi vụ án xảy ra, lúc này bà Thúy đang công tác tại Nha Trang. Để xác minh sự việc, ông Khiếu đã gọi điện cho bà Thúy. Lúc này trong phòng ông Khiếu có ông Tình cùng một số người khác.

Một số người liên quan được toà triệu tập làm rõ.

“Hôm đó ông Khiếu có gọi điện cho chị Thúy. Trong cuộc gọi đó, tôi với một số người khác chứng kiến, anh Khiếu có ra hiệu ghi âm cuộc hội thoại đó, tôi đã ghi lại bằng hình ảnh. Tài liệu này do tôi lưu trữ trong máy của mình”, ông Tình nói.

Tòa tiếp tục xét hỏi ông Bùi Đình Khiếu, Phó giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ông Khiếu cho biết, sau sự cố khoảng 10 ngày liên tục xuất hiện thông tin có và hoặc chưa thanh lý hợp đồng nên ông đã gọi điện cho bà Thúy xác minh lại.

“Ngày 4-5/6/2017 có cuộc họp chuyên môn kiểm điểm quá trình xảy ra. Trong cuộc họp đó có ý kiến có bàn giao và có ý kiến là chưa bàn giao giữa phòng vật tư với công ty Thiên Sơn. Sau cuộc họp, về chuyên môn không sai nhưng tôi rất hoang mang. Tôi cũng muốn xác định xem nhân viên mình nói đúng hay người khác nói đúng.

Tôi không biết chứng cứ đó ở đâu, tôi muốn xem hợp đồng đã được thanh lý chưa nên tại phòng mình khoảng ngày 15/6/2017 có bác sĩ Tình và một số người khác, tôi đã gọi điện cho chị Thúy nên khi bật loa ngoài mọi người cùng nghe. Tôi sợ nên mới bảo anh Tình ghi lại. Hôm qua, khi xem trên mạng tôi ngỡ ngàng khi thấy cuộc trao đổi điện thoại của tôi lại có clip. Tôi chưa xác định được clip này có bị ghép hay không ghép hình vào”, ông Khiếu nói.

Theo ông Khiếu, sau sự cố công an đã thu giữ hồ sơ nên ông đã hỏi tài liệu công an đã thu gồm những gì vì ông không được tham gia các hợp đồng nên không biết các hạng mục thế nào.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP