Thể thao

Long An thua Cần Thơ trong ngày chi tay sân chơi V-League

Trong ngày cuối cùng ở V-League, trước khi về với giải hạng Nhất, Long An thua Cần Thơ 2-3. Kết quả này khiến cho ngày rớt hạng của Long An đã buồn càng thêm buồn.

Long An đá trận cuối cùng ở V-League 2017 với quyết tâm chiến thắng, hòng làm quà cho người hâm mộ trước ngày chia tay.

Tuy nhiên, đội chủ nhà sớm bị dội gáo nước lạnh, khi Nsi mở tỷ số cho Cần Thơ ngay phút 9, giúp đội bóng đất Tây Đô dẫn trước 1-0.

Long An không thể vượt qua Cần Thơ trong ngày cuối của V-League 2017 (ảnh: Anh Hải)

Cũng phải nói rằng đây là trận đấu mà Nsi rất quyết tâm ghi bàn, bởi cầu thủ ngoại này còn có một cuộc đua cá nhân với Anh Đức đến danh hiệu vua phá lưới của mùa giải. Đấy chính là lý do mà hầu như các đợt tấn công của Cần Thơ đều được dồn bóng cho Nsi, hòng giúp Nsi có thêm cơ hội để dứt điểm tìm bàn thắng.

Không lâu sau khi Đức Thịnh gỡ hoà 1-1 cho Long An ở phút 20, lại là Nsi thêm một lần chọc thủng lưới đội chủ nhà, nâng tỷ số lên 2-1 cho Cần Thơ.

Nỗi buồn thất bại của cầu thủ Long An (ảnh: Anh Hải)

Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Nsi trong trận đấu với Long An, đồng thời là bàn thắng thứ 16 của anh ở V-League 2017. Tuy nhiên, đấy cũng là tất cả những gì mà Nsi làm được trong trận đấu vừa nêu. Chỉ với 2 bàn ghi vào lưới Long An, và 16 bàn suốt toàn giải, Nsi vẫn kém Anh Đức 1 bàn. Với 17 bàn, Anh Đức mới là vua phá lưới mùa giải 2017.

Sang hiệp 2, tốc độ của trận đấu chậm lại, chủ yếu xuất phát từ việc đôi bên sa sút thể lực. Do đã rớt hạng từ cách nay vài vòng đấu, nên thể lực của đội Long An không tốt, một khi tinh thần của họ đã xuống thấp.

Ngày chia tay V-League nhiều nỗi niềm của đội Long An (ảnh: Anh Hải)

Phía đầu sân bên kia, khi Long An không tấn công quá mạnh, Cần Thơ cũng chẳng có lý do gì để chơi nhanh, vì đằng nào họ cũng đã xếp trên đối thủ.

Mãi đến 80, Phan Tấn Tài mới san bằng tỷ số 2-2 cho Long An, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để giúp đội chủ nhà giành điểm. Trước khi trận đấu kết thúc chừng 3 phút, Sunday ấn định chiến thắng 3-2 cho Cần Thơ.

Thua trận, Long An kết thúc V-League 2017 chỉ với 10 điểm sau 26 vòng đấu. Lần thứ 2 trong vòng 16 năm, tính từ ngày CLB được xã hội hoá từ năm 2001, với sự xuất hiện của bầu Thắng, Long An phải rớt hạng (lần trước là vào năm 2010).

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP