Thế giới

Lời nhắn của sát nhân Mỹ trước giờ xử tử

Kẻ sát nhân máu lạnh ở Florida gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân trước khi bị tiêm thuốc độc.

Darryl B. Barwick. Ảnh: AP.

Tử tù Darryl B. Barwick, 56 tuổi, dành quyền nói lời cuối cùng trước khi bị xử tử để gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân. “Đã đến lúc gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân, gia đình tôi. Tôi không thể lý giải tại sao mình lại làm như vậy”, Barwick nói.

18h14 ngày 3/5, Barwick được tuyên bố đã chết sau khi tiêm thuốc độc tại nhà tù bang Florida. Tòa án Tối cao Mỹ trước đó đã bác bỏ kháng cáo cuối cùng của Barwick về việc hoãn thi hành án.

Buổi thi hành án không có sự chứng kiến của gia đình nạn nhân, cũng như gia đình và bạn bè của Barwick. Các quan chức nhà tù cho biết ông ta đã nói chuyện qua điện thoại với người thân trong những ngày gần đây.

Bữa ăn cuối cùng của Barwick gồm có gà rán, mì ống, phô mai, đậu, bánh ngô và Coca.

Barwick thú nhận vào ngày 31/3/1986, ông ta thấy Rebecca Wendt, 24 tuổi, phơi nắng rồi bám theo về căn hộ ở Panama City, bang Florida, Mỹ. Sau đó, ông đột nhập vào căn hộ của Wendt định cướp tài sản nhưng nạn nhân chống cự. Barwick đã đâm cô Wendt 37 nhát đến chết.

Các bằng chứng trong quá trình điều tra cho thấy có người đã cố gắng cởi đồ bơi của Wendt ra nhưng không thành công. Không có dấu hiệu của tấn công tình dục nhưng kết quả giám định cho thấy có tinh dịch trên tấm chăn nơi thi thể cô được tìm thấy.

Nhà chức trách liên kết Barwick với tội ác thông qua lời thú tội, dấu vết tinh dịch và dấu chân của ông ta tại hiện trường. Nhân chứng cũng nhìn thấy Barwick đi về phía căn hộ của Wendt và rời khỏi đó. Barwick ra tù không lâu trước cái chết của Wendt vì tội cưỡng hiếp cô gái 21 tuổi. Trong lời thú tội, Barwick nói đã đâm Wendt vì không muốn quay lại nhà tù.

Tháng 11/1986, Darryl B. Barwick bị kết tội giết người cấp độ 1, trộm có vũ trang và cố gắng tấn công tình dục. Barwick bị kết án tử hình hai tháng sau đó nhưng Tòa án Tối cao Florida đã hủy bản án vào năm 1989 vì có sai phạm trong quá trình tố tụng. Sau đó, Barwick bị tuyên án tử hình trong phiên tòa năm 1992.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP