Thế giới

Tên sát nhân kì dị bắt cả gia đình sát hại lẫn nhau

Futoshi Matsunaga, một trong những tên tội phạm được đánh giá là quỷ quái và độc ác nhất lịch sử nước Nhật, tra tấn và giết một gia đình mà không để lại chứng cứ.

Tòa án Nhật Bản vào tháng 9/2005 tuyên tử hình đối với chủ mưu Futoshi Matsunaga và đồng phạm Junko Ogata vì tội sát hại 6 người trong gia đình Junko, bao gồm 2 trẻ nhỏ. Cặp đôi cũng bị kết án vì làm bị thương đến chết bố của Ogata, tổng cộng là 7 người.

Thẩm phán chủ tọa Toshinobu Wakamiya nhận định đó là vụ án tàn bạo và chưa từng có. Các nạn nhân đều bị giam giữ, hành hạ để đưa tiền cho thủ phạm và sau đó bị sát hại, thi thể bị chia nhỏ và ném xuống biển. Thậm chí một số nạn nhân còn bị ép buộc tham gia quá trình sát hại người thân.

Futoshi Matsunaga (trái) và Ogata Junko.

Các vụ giết người ghê rợn chỉ được đưa ra ánh sáng vào năm 2002 khi một phụ nữ 21 tuổi – cũng là một nạn nhân của Futoshi nhưng đã trốn thoát – và báo cảnh sát. Lời khai của người phụ nữ này và Junko là căn cứ duy nhất để khởi tố, vì cảnh sát không tìm thấy bằng chứng vật lý nào.

Trong suốt phiên tòa, Futoshi phủ nhận tội giết người, nói các nạn nhân đối với hắn là “cây tiền” và hắn chỉ tra tấn các nạn nhân vì không thích “thái độ” của họ. Tên này khẳng định Junko tự mình sát hại 7 người thân, nhưng người phụ nữ đồng phạm lại có lời khai kì quặc rằng đã bị Matsunaga “thao túng”, đẩy vào một trạng thái tinh thần và thể chất đặc biệt khiến cô ta không thể không nghe theo hắn.

Khả năng “tẩy não” này của hung thủ đến nay vẫn là một điều bí ẩn chưa được chứng minh.

Mối quan hệ phức tạp

Trong phiên tòa, các công tố viên nhận định mối quan hệ giữa Futoshi và Ogata là một yếu tố đặc biệt cần xét đến của vụ án, giống như “hai bộ bánh xe” – một bên là “kẻ chủ mưu không phân phải trái” còn một bên là “kẻ chấp hành trung thành các mệnh lệnh của hắn”.

Các vụ tàn sát cũng được cho là có mối liên hệ sâu sắc với “sự tham lam quái dị của Futoshi với tiền bạc và bản chất coi mình là trung tâm, khiến anh ta không quan tâm đến chuyện người khác bị hủy hoại”.

Futoshi Matsunagaa bị cảnh sát bắt giữ.

Futoshi Matsunaga sinh ngày 29/4/1961 tại thành phố Yanagawa, trong một gia đình thương nhân nhỏ. Ở trường, Futoshi được nhận xét là ngoan hiền, chăm chỉ và có điểm số tốt.

Nhưng hắn dần dần trở nên "nổi loạn" khi thường xuyên vi phạm kỷ luật. Đỉnh điểm, cuộc đời của Futoshi lật sang trang khác khi phải chuyển trường vì có quan hệ với một nữ sinh. Futoshi kết hôn sớm khi mới 19 tuổi.

Trong lúc kết hôn, hắn vẫn có những mối quan hệ ngoài luồng. Một trong đó chính là Ogata Junko, người trở thành đồng phạm sau này. Mối quan hệ bắt đầu vào tháng 10/1982.

Năm 1984, Futoshi hứa hẹn sẽ cưới Ogata Junko nhưng bị gia đình Junko phản đối. Mẹ của Junko không chấp nhận mối quan hệ vì cho rằng con gái bà đang bị lạm dụng. Chính vì điều này, Futoshi không ngần ngại cưỡng hiếp bà.

Futoshi sau đó thuyết phục Junko rằng cô ta đã bị gia đình ghét bỏ. Junko bỏ nhà đi sống như vợ chồng với Futoshi.

Năm 1986, tên tội phạm thành lập một công ty kinh doanh bất động sản. Từ đó, có sự tiếp tay của Junko, hắn đã tổ chức lừa đảo để chiếm đoạt gần 200 triệu yen của nhiều khách hàng. Một số nhân viên của công ty sợ bị liên lụy, tìm cách ngăn cản việc làm của Futoshi, liền bị hắn hành hạ bằng cách chích điện. Lo sợ, nhiều người đã tố cáo với cảnh sát. Năm 1992, cặp đôi bỏ trốn khỏi thành phố Yanagawa và bị truy nã toàn quốc.

Trong thời gian trốn tại thành phố Kitakyushu, Futoshi quyến rũ một phụ nữ giàu có đã ly dị tên Aya Hakushu, nói dối rằng Junko là em gái. Hắn sau đó lừa lấy của Aya tổng cộng 11,8 triệu yen, giết chết bà và vứt xuống sông Kita-Ku với sự giúp đỡ của Junko.

Có tiền trong tay, Futoshi thuê một căn hộ chung cư ở trung tâm thành phố Kitakyushu để cùng sống với Junko. Trong thời gian sinh sống ở đây, tên này làm quen với Kumo Toraya, một tên tội phạm đến từ thành phố Kyoto đang trốn tránh khỏi sự truy lùng của cảnh sát. Futoshi làm thân với Kumo và được hắn kể nghe về quá trình phạm tội để rồi sau đó tống tiền Kumo. Sau khi chiếm đoạt 4,5 triệu yen, Futoshi đã dùng điện hành hạ khiến Kumo chết vào tháng 2/1996. Hắn vứt xác Kumo xuống biển.

Với cùng thủ đoạn lừa đảo, bắt cóc, tống tiền, tra tấn bằng chích điện, Futoshi đã chiếm đoạt tài sản và hại chết thêm nhiều người từ 1997 đến 2000. Vì các vụ việc không bị phát hiện hoặc không đủ bằng chứng, tên tội phạm vẫn chưa sa lưới pháp luật.

Căn hộ chung cư ở trung tâm thành phố Kitakyushu. (Ảnh minh họa)

Khiến cả gia đình người tình giết lẫn nhau

Năm 1997, ghê sợ với sự tàn ác của Futoshi, Junko tìm cách bỏ trốn. Tên này tức giận gọi điện đe dọa và tống tiền gia đình Junko, còn giả vờ tự tử nhằm dụ dỗ Junko quay trở lại. Junko bị lừa và lại quay về tiếp tục chịu đựng mối quan hệ bạo lực.

Sau đó, Futoshi bắt đầu theo dõi và tìm cách khống chế cả gia đình người tình và tra tấn họ. Quá sợ hãi, gia đình của Junko đã đưa cho Futoshi 63 triệu yên với mong muốn được giải thoát. Nhưng tên sát nhân tiếp tục bòn rút tiền trong khi hành hạ các nạn nhân.

Đầu tiên, Futoshi chích điện tra tấn mẹ và em gái Junko. Ngày 21/12/1997, hắn ra lệnh cho Junko giật điện chính cha mình, dẫn đến cái chết bi thảm của ông.

Bị tra tấn, mẹ Junko trở nên không còn tỉnh táo, Futoshi ra lệnh cho vợ chồng em gái Junko dùng dây điện siết chết bà.

Những người khác lần lượt trở nên yếu đi khi bị tra tấn dài ngày, sau đó đều bị Futoshi ép buộc sát hại người thân. Thi thể họ bị phi tang xuống biển.

Futoshi ban đầu chối tội tại tòa.

Đến ngày 6/3/2002, Futoshi và Junko cũng đã sa lưới pháp luật.

Từ tháng 9/2002 đến tháng 9/2005 đã diễn ra tất cả 7 phiên tòa để xét xử tội trạng của Futoshi và Junko với các tội danh: lừa đảo, giết người và bắt cóc tống tiền. Đến ngày 29/9/2005, Tòa án thành phố Kyoto đã tuyên phạt cả Futoshi và Junko hình phạt tử hình bằng cách treo cổ. Tuy nhiên do có đơn kháng án của Junko nên vào ngày 26/9/2007, Tòa án phúc thẩm ở thủ đô Tokyo đã giảm hình phạt dành cho Junko từ tử hình xuống còn chung thân.

Lúc bị bắt, Junko im lặng như người câm, mãi đến nửa năm sau mới nói: “Tôi đã sẵn sàng chấp nhận án tử hình”.

Một trong những câu hỏi lớn nhất của vụ án là tại sao gia đình Junko lại một mực nghe theo lệnh của Futoshi và không thể phản kháng? Theo Junko, trạng thái tâm lý dị thường lúc bị tên này “tẩy não” rất khó miêu tả. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng vì các nạn nhân đã bị tra tấn bằng điện liên tục nên tâm lý không còn ổn định.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP