Pháp luật

Lời khai của người vợ trói tay, dán bịt miệng, giết chồng trong ngày giỗ bố

Câu chuyện về người vợ trói chồng nhốt trong phòng ngủ, dán kín miệng đến rạng sáng siết cổ chồng đến chết rồi khiến dư luận tại Hà Tĩnh hết sức bức xúc về hành động vô cảm của người đàn bà độc ác.

Chân dung người vợ sát hại chồng trong ngày giỗ bố chồng.

Ngày 11/7, Thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thị Liên (SN 1972), trú tại xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân để điều tra về hành vi Giết người. Nạn nhân trong vụ án là ông Phạm Anh Sơn (SN 1964), trú cùng địa chỉ trên và là chồng của bà Liên.

Chiều ngày 9/7, ngôi nhà bà Trần Thị Liên - kẻ đã giết chồng mình, cổng đóng kín, bên trong là bàn thờ người chồng xấu số bị bà này giết hại. Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 5h sáng ngày 6/7, bà Liên gọi người nhà đến thông báo chồng mình là ông Phạm Anh Sơn tử vong do đi nhậu về khi thi thể đang ở ngoài vườn. Sau khi họ hàng tập trung thì phát hiện thi thể có nhiều vết bầm tím, cho rằng cái chết có nhiều bất thường đã báo với chính quyền thôn xóm và ban công an xã Xuân Phổ.

Nhận được tin báo, công an xã đã đến bảo vệ hiện trường và trình báo sự việc với Công an huyện Nghi Xuân do cái chết có nhiều điều uẩn khúc. Qua nhận định tại hiện trường, Công an huyện Nghi Xuân xác định cái chết không phải là do đột tử mà do người khác gây nên, những người có liên quan được triệu tập để điều tra nguyên. Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45 Công an Hà Tĩnh) có mặt phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ cái chết.

Ngôi và nơi bà Liên đã sát hại chồng mình rồi thông báo với người nhà chồng đột tử khi đi nhậu về.

Tại CQĐT, bà Liên một mực khai nhận là chồng đã đột tử sau khi đi nhậu về bà không biết, trước thái độ thờ ơ của người đàn bà này điều tra viên đã nhận định có nhiều rất có thể đây là hung thủ. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nhiều vết trói buộc trên tay, trên cổ có vết bầm tím, nạn nhân tử vong do bị ngạt, trước những chứng cứ không thể chối cãi bà Liên mới thừa nhận mình đã trói tay, dùng băng dán bịt miệng và siết cổ chồng đến chết. Lúc này, điều tra viên trong vụ án cũng tìm thấy các chứng cứ có liên quan như những đoạn dây buộc tay, băng dán miệng và chiếc áo được bà Liên vứt ngoài sân.

Theo khai báo của Trần Thị Liên tại CQĐT, do vợ chồng xảy ra mâu thuẫn trong thời gian dài, chồng bà đi làm thợ cho một xưởng mộc tại TX Cửa Lò (Nghệ An) thi thoảng mới trở về nhà và thường xuyên uống rượu. Còn bà cũng đi giúp việc cho một gia đình tại TP. Vinh nhiều tháng nay ít khi về nhà nếu không có việc.

Ngày 6/7 là ngày giỗ bố chồng nên cả nhà tập trung về để chuẩn bị cho công việc, ông Sơn có đưa tiền cho vợ và bảo mới ứng được tiền để mẹ con đi biển chơi nhưng bà Liên không nhận. Khoảng 10h sáng ngày 6/7 khi đi ăn sáng về thấy chồng đang ngồi ăn sáng uống rượu tại nhà, lúc này xảy ra cãi nhau ông Sơn đòi đánh người con gái đầu (hiện đã lấy chồng) nhưng không được. Thấy thế, ba mẹ con xông đến giúp mẹ trói tay bố lại rồi đưa vào buồng ngủ đóng cửa lại.

Trần Thị Liên tại CQĐT thừa nhận hành vi trói, dán bịt miệng và sát hại chồng trong đêm

Sau khi làm lễ giỗ bố chồng xong thì mọi người về nhà, đến khoảng 20h tối cùng ngày thấy ông chồng tỉnh lại tiếp tục chửi bới nên bà Liên dùng băng dán dán kín miệng ông Sơn. Đến 1h30 phút sáng ngày 7/7 bà này liền dùng một chiếc áo sơ mi mỏng vào buồng ngủ siết cổ chồng đến chết, trong lúc giẫy dụa ông chồng đạp gẫy chiếc giường ngủ.

Sau khi giết chồng, bà Liên dùng kéo cắt hết dây trói tay và băng dán miệng vứt ngoài sân, đến gần sáng mới thông báo cho gia đình. Thời điểm bị trói người em gái ông Sơn cũng chứng kiến, nhưng nghĩ anh trai say rượu nên cũng không để ý và cho rằng đó là việc làm bình thường. Khi phát hiện anh trai chết với nhiều vết bầm tím trên tay nhưng người vợ nói chồng bị ngộ độc rượu nên không tin và cho rằng bà Liên đã giết anh trai nên báo vụ việc với công an xã.

Theo ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ cho biết, hoàn cảnh gia đình vợ chồng ông Sơn trước đây cũng khó khăn nhưng mấy năm trở lại đây cũng có phần nào ổn định hơn. Ông Sơn đi làm ở nơi khác thi thoảng mới về địa phương, còn bà Liên đi làm giúp việc ở nhiều nơi.

Hai vợ chồng có ba đứa con, đứa con gái đầu đã lập gia đình ra nhà riêng, người con trai thứ 2 hiện đang đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, ngày bố mất cũng không thể về đưa tang. Đứa con gái út mới học hết phổ thông cũng đi làm giúp việc tại một gia đình trên địa phương. Ngày 6/7 là ngày giỗ bố ông Sơn nên cả gia đình về nhà và xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Thượng tá Nguyễn Quang Thành cho biết, thời điểm khi xảy ra sự việc bà Liên dường như không có một chút xúc cảm nào về cái chết của người chồng, điều tra viên đã nhận định có thể đây là nghi phạm cao nhất. Phải đấu tranh gần một ngày, đối tượng mới chịu khai nhận là người gây ra cái chết của chồng. Đối tượng Trần Thị Liên hiện đang bị tạm giữ hình sự để điều tra, vụ án thuộc thẩm quyền của Phòng PC45 Công an tỉnh Hà Tĩnh nên đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao đối tượng để điều tra theo thẩm quyền.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP