Pháp luật

Lợi dụng em gái đi du lịch người anh trộm tiền, vàng

TAND huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trí Thành, sinh năm 1969 (ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) hai năm tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ, Thành là anh ruột của chị H. Từ tháng 4-2014, chị H. cùng với chồng là anh S. có mở vựa mua bán mít tại nhà. Bị cáo Thành là anh trai chị H. nên đến ở tạm trú tại nhà chị H. và giúp chị H. trong việc mua bán.

Ngày 27-6, vợ chồng chị H. và anh S. đi du lịch, nhà chỉ còn lại Thành và một người phụ giúp việc nhà. Do cần tiền tiêu xài, lợi dụng lúc người giúp việc không cảnh giác, Thành dùng máy cắt sắt và búa cắt bản lề để cạy cửa két sắt để ở phòng ngủ của chị H. trộm cắp 40 triệu đồng và 3 chỉ vàng SJC cùng 1 giấy đăng ký xe máy.

Ảnh minh họa

Sau đó Thành cất 3 chỉ vàng SJC cùng một giấy đăng ký xe vào bóp để trong túi quần sọt, tiền thì Thành bỏ vào trong cốp xe của mình rồi chạy xe rời khỏi nhà. Đến 21 giờ cùng ngày, người giúp việc phát hiện két sắt bị phá nên gọi điện thông báo cho chị H. biết.

Vợ chồng chủ nhà điện thoại trình báo sự việc cho Công an xã Mỹ Đức Đông để giải quyết sự việc. Sau đó công an xã phát hiện Thành có biểu hiện nghi vấn nên tổ chức khám xét người và xe máy nên đã thu giữ được những tài sản mà Thành trộm cắp. Quá trình xác minh, Thành đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, do bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bị hại có đơn xin bãi nại cho bị cáo, HĐXX đã tuyên mức án nêu trên.

Tác giả: MINH KHÁNH

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP