Thể thao

Lộ khoản tiền khủng Arsenal chi trả cho Aubameyang

Vào tháng 1 vừa qua, Arsenal đã chiêu mộ thành công tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang từ Borussia Dortmund với giá trị chuyển nhượng được công bố là 56,1 triệu bảng. Tuy nhiên, giá trị thực mà đội bóng thành London phải trả cao hơn rất nhiều.

Theo thông báo của Arsenal, vào tháng 1 vừa qua đội bóng thành London đã chi ra 56,1 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Aubameyang từ Dortmund. Tuy nhiên, đó chỉ là giá trị cơ bản, còn trên thực tế đội bóng này phải chi ra gần 20 triệu bảng nữa để sở hữu tiền đạo người Gabon.

Trang Football Leak mới đây đã cho công bố thông tin cụ thể về bản hợp đồng kỷ lục của "Pháo thủ". Theo đó, Arsenal phải chi cho Aubameyang khoản phí lót tay lên tới 15,15 triệu bảng, khoản tiền này được đội bóng thành London chia ra chi trả làm bốn lần.

Aubameyang là hợp đồng kỷ lục của Arsenal

Bản thân Aubameyang đang nhận mức lương 195 nghìn bảng/tuần tại Arsenal (tương đương 10,1 triệu bảng/mùa). Tuy nhiên, anh sẽ nhận thêm 50 nghìn bảng cho mỗi lần ra sân ở đội hình xuất phát và Arsenal giành chiến thắng. Từ khi tới Arsenal, Aubameyang có năm trận thắng cùng đội bóng thành London khi anh tham gia đội hình xuất phát. Vậy nên cầu thủ này đã có thêm 250 nghìn bảng.

Ngoài ra nếu có được trên 25 bàn thắng, bao gồm cả các đường kiến tạo cho đồng đội lập công ở mỗi mùa thì Aubameyang cũng sẽ bỏ túi thêm 300 nghìn bảng. Kể từ khi tới Arsenal, tiền đạo người Gabon đã có 9 bàn thắng và bốn đường kiến tạo. Nếu duy trì phong độ như đang có ở mùa giải tới thì Aubameyang hoàn toàn có thể đạt yêu cầu của Arsenal để nhận khoản tiền trên.

Có một chi phí khá hài hước rằng Arsenal sẽ phải chi trả cho tiền đạo người Gabon 2,26 triệu cho việc tham dự Champions League. Khoản tiền này "Pháo thủ" vẫn phải chi trả ngay cả khi đội bóng này không được tham dự sân chơi số 1 châu Âu.

Như vậy, khoản phụ phí ở thời điểm hiện tại mà Arsenal phải chi trả cho Aubameyanng lên tới 17,6 triệu bảng. Số tiền cầu thủ người Gabon nhận được sẽ còn tăng trong các mùa giải sau nếu anh thi đấu tốt và Arsenal có nhiều chiến thắng.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP