Thế giới

Lính Hàn Quốc ở biên giới Triều Tiên chết do đạn bắn vào đầu

Binh sĩ Hàn Quốc tử vong do đạn bắn khi gác đêm ở biên giới, nhưng không phát hiện hoạt động bất thường của Triều Tiên.

Binh sĩ Hàn Quốc canh gác ở biên giới với Triều Tiên. Ảnh: AFP.

Một binh nhất Hàn Quốc họ Kim chiều 16/11 được phát hiện trong tình trạng bị thương nặng ở đầu trong toilet ở một trạm gác biên giới giáp Triều Tiên. Anh này được các đồng đội đưa đến bệnh viện nhưng tử vong trên xe cấp cứu, Yonhap hôm qua đưa tin.

"Sau khi nghe thấy tiếng súng nổ, tôi vội vàng vào phòng vệ sinh và phát hiện cậu ấy nằm đó với một vết thương do đạn bắn", một sĩ quan Hàn Quốc tại trạm gác cho biết.

Kim được điều tới trạm gác này từ cuối tháng 8 để vận hành các thiết bị trinh sát ảnh nhiệt được lắp đặt ở biên giới. Sự cố xảy ra khi Kim đang thực hiện nhiệm vụ gác đêm.

Giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết đang điều tra nguyên nhân cái chết của binh nhất Kim. "Không phát hiện hành động bất thường nào của binh sĩ Triều Tiên từ khi sự cố xảy ra cho đến nay", một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết, đồng thời khẳng định sự cố dường như không liên quan đến Bình Nhưỡng.

Hồi tháng 9/2017, một binh nhất Hàn Quốc làm nhiệm vụ tại tỉnh Gangwon gần biên giới Triều Tiên cũng thiệt mạng do đạn bắn vào đầu khi đang đi bộ về căn cứ. Cơ quan điều tra Hàn Quốc sau đó xác nhận binh sĩ này chết do đạn lạc từ một trường bắn gần đó.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP