Số hóa

LG và Samsung phải cạnh tranh để sản xuất màn hình iPhone

Từ chỗ là nhà sản xuất độc quyền cho iPhone X, Samsung sẽ phải cạnh tranh với LG, JDI hay Sharp.

iPhone X là mẫu smartphone đầu tiên của Apple trang bị màn hình OLED. Nhờ năng lực sản xuất loại tấm nền này số lượng lớn, Samsung trở thành nhà cung cấp độc quyền cho Apple trong năm 2017. Tuy nhiên, theo Phonearena, "miếng bánh" hấp dẫn này sẽ không còn là của riêng nhà sản xuất Hàn Quốc trong năm nay.

Các tin đồn trước đây cho thấy LG có thể trở thành đơn vị cung cấp màn hình OLED thứ hai cho "Quả táo" sau khi tăng năng lực sản xuất cho một số nhà máy. Tuy nhiên, LG lại không phải là mỗi lo ngại duy nhất của Samsung.

Theo Digitimes, công ty sản xuất màn hình của Nhật Bản là JDI và Sharp (đã bị Foxconn mua lại) sẽ tham gia cuộc đua cung cấp tấm nền OLED cho Apple. Cả hai đều đã có những sản phẩm chất lượng sử dụng công nghệ màn hình này.

Việc nguồn cung dư thừa và có nhiều nhà sản xuất cùng tham gia được dự đoán sẽ làm giá tấm nền OLED giảm đi trong năm nay. Các smarrphone cao cấp như iPhone X cũng sẽ có mức giá dễ thở hơn hiện tại. iPhone X vẫn đang là mẫu smartphone có giá linh kiện đắt nhất mà Apple từng sản xuất.

Theo công ty phân tích Counterpoint, Apple dự kiến ​​sẽ bán 130 triệu chiếc iPhone X trong năm 2018 khi mở rộng thêm một bản kích thước lớn hơn. Đây là lý do hãng cần thêm nhà cung ứng để đảm bảo đủ sản phẩm bán ra thị trường.

Tháng 11 vừa qua, LG Display tuyên bố đầu tư thêm 13,7 tỷ USD để sản xuất tấm nền OLED cho tivi và các thiết bị di động trong ba năm tới.

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: màn hình iPhone , LG , samsung

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP