Số hóa

LG sản xuất màn hình OLED cho 'iPhone X Plus'

Khoảng 2 tới 4 triệu màn hình OLED từ LG Display sẽ giúp Apple giảm bớt sự độc quyền của Samsung trong cung ứng linh kiện sản xuất iPhone.

Theo Macrumors, dẫn nguồn báo cáo của Bloomberg, khoản đầu tư hàng tỷ USD của Apple vào LG Display sẽ bắt đầu phát huy hiệu quả. Theo các nguồn tin riêng, công ty Hàn Quốc gần như đã sẵn sàng để trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai của Apple. Điều này cho phép công ty Mỹ giảm sự phụ thuộc vào Samsung, hiện là nhà cung ứng tấm nền duy nhất cho iPhone X.

Các màn hình OLED đầu tiên từ LG Display sẽ được sử dụng trong một mô hình iPhone mới, dự kiến ​​sẽ phát hành trong năm nay. Dù nhà cung ứng này muốn bao thầu việc cung cấp màn hình cho tất cả các mẫu iPhone mới, quy mô sản xuất lại chưa cho phép thực hiện việc này. Lô hàng này sẽ phải trải qua hai lớp phê duyệt, lần đầu tiên được dự kiến ​​vào khoảng tháng 7.

Ba mẫu iPhone dự kiến được Apple giới thiệu năm nay.

Nguồn tin mới tuyên bố số lượng ban đầu mà LG Display cung cấp sẽ từ 2 đến 4 triệu đơn vị và con số này có thể tăng trong tương lai. Dù chúng còn khá nhỏ so với doanh số bán hàng của Apple, nhiều người tin rằng điều này vẫn sẽ giúp công ty Mỹ có thêm lợi thế trong việc đàm phán giá với Samsung, bởi vị thế độc quyền trước đây đã không còn. Một số tin đồn trước đây nói rằng LG sẽ là nhà cung ứng màn hình cho chiếc iPhone X Plus 6,5 inch của năm nay.

Hồi tháng Tư, WSJ tuyên bố rằng những thách thức trong vấn đề sản xuất hàng loạt đã khiến việc đáp ứng các đơn hàng của LG với Apple bị chậm trễ. Điều này khiến cho nhiều ý kiến cho rằng Apple vẫn chưa thực sự tìm được vị trí bổ sung nguồn cung màn hình OLED thứ hai của mình cho loạt iPhone sắp ra mắt. Tuy nhiên, các nhà phân tích tại công ty đầu tư Susquehanna ước tính rằng LG sẽ cung cấp tới 20% màn hình OLED cho dòng sản phẩm trong năm 2018.

Ngoài "iPhone X Plus", Apple dự kiến ​​sẽ phát hành hai mẫu iPhone khác là một chiếc iPhone X thế hệ thứ hai và một lựa chọn chi phí thấp với màn hình LCD kích thước 6,1 inch.

Tháng trước, ET News của Hàn Quốc báo cáo rằng Apple sẽ chuyển hoàn toàn sang sử dụng màn hình OLED vào năm 2019. Tuy nhiên, thông tin này bị nghi ngờ bởi cho rằng thời gian chuyển đổi này là quá sớm và sẽ không mang lại hiệu quả về chi phí. Nhưng với động thái mới này, giới chuyên môn cũng cho rằng Apple đang nỗ lực nhiều hơn trong việc đa dạng hóa các nhà cung cấp của mình, để hướng tới việc sử dụng màn hình OLED cho tất cả các dòng sản phẩm trong tương lai.

Theo The Investor, Apple đang đầu tư 3 nghìn tỷ won (khoảng 2,67 tỷ USD) vào dây chuyền sản xuất màn hình OLED cho điện thoại di động của LG. LG được cho là đang xây dựng một dây chuyền sản xuất dành riêng cho các đơn hàng iPhone, như một phần của thỏa thuận với Apple.

Tác giả: Bảo Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: màn hình OLED , LG

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP