Xe

Lexus LX570 Superior phiên bản châu Á đắt gần gấp đôi so với châu Âu

Mức chênh lệch giá bán của chiếc Lexus LX570 Superior giữa hai thị trường Châu Á (Trung Quốc) và Châu Âu (Nga) là hơn 2,4 tỷ đồng.

Sau khi ra mắt tại thị trường Châu Âu (Nga), chiếc “chuyên cơ mặt đất” Lexus LX570 Superior vừa tiếp tục được giới thiệu tới các khách hàng tại Trung Quốc. Hiện mẫu SUV hạng sang này được công bố giá bán tại đây là 1,469 triệu Nhân dân tệ (khoảng 5 tỷ đồng).

“Chuyên cơ mặt đất” Lexus LX570 Superior tại Trung Quốc có giá bán gần 5 tỷ đồng.

So sánh với giá bán tại Nga (từ 2,59 tỷ đến 2,601 tỷ đồng), hiện giá bán giữa hai thị trường có mức chênh lệch vào khoảng hơn 2,4 tỷ đồng.

Ngoài sự chênh lệch về giá bán, một điểm khác biệt giữa hai thị trường Châu Âu và Châu Á đó là logo "Superior" trên cửa khoang hành lý bản Trung Quốc bị loại bỏ (chỉ xuất hiện trên phiên bản tại Nga).

Nhìn chung, thiết kế của Lexus LX570 Superior tại quốc gia đông dân nhất thế giới này không có nhiều sự khác biệt lớn so với phiên bản tại Nga cũng như phiên bản tiêu chuẩn khi chỉ được bổ sung thêm gói trang bị bodykit thể thao hầm hố. Phần đầu phía trước là bộ lưới tản nhiệt lớn, thanh ngang to bản được sơn màu đen huyền bí, cản va mở rộng, cụm đèn pha LED dạng thấu kính cùng đèn chiếu sáng ban ngày sắc sảo. Ở đuôi xe, Lexus LX570 Superior lắp đặt thêm cản va sau riêng. Bộ vành hợp kim phối 2 tông màu.

Logo "Superior" không thấy xuất hiện trên cửa khoang hành lý trên phiên bản tại Trung Quốc.

Bên trong là bảng điều khiển trung tâm bố trí lại với các nút điều khiển liên quan tới chức năng lái bao gồm: lựa chọn chế độ lái, chức năng hỗ trợ vượt địa hình và tính năng kiểm soát ổn định thân xe được chia thành một khu vực điều khiển riêng, tách biệt.

Nằm dưới nắp ca-pô, Lexus LX570 Superior sử dụng động cơ xăng V8 5.7 lít, sản sinh công suất tối đa 367 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 530 Nm tại vòng tua máy 3.200 vòng/phút. Sức mạnh của xe truyền qua hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn.

Tại thị trường Trung Quốc, LX570 Superior chỉ được sản xuất giới hạn 150 xe. Như vậy, sau thị trường Châu Âu (Nga), Lexus LX 570 Superior đã có mặt tại Châu Á và trong tương lai gần mẫu xe này hứa hẹn sẽ được ra mắt tại các thị trường tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia hoặc thậm chí có thể là Việt Nam.

Ảnh chi tiết “chuyên cơ mặt đất” Lexus LX570 Superior vừa ra mắt tại Trung Quốc:

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP