Xe

Lexus NX 2018 facelift ra mắt toàn cầu

Tại triển lãm ô tô Thượng Hải, Lexus NX 2018 bản nâng cấp đã chính thức trình làng. Xe được điều chỉnh thiết kế ở nội và ngoại thất, cùng một số cải tiến nâng cao chất lượng vận hành.

Ba năm trước, cũng tại Trung Quốc, nhưng ở triển lãm ô tô Bắc Kinh (tháng 04/2014), Lexus NX đã chính thức ra mắt toàn cầu, mở ra một phân khúc hoàn toàn mới cho Lexus. NX là mẫu crossover SUV nhỏ gọn sang trọng, hướng đến khách hàng trẻ thời thượng. Đây là lần nâng cấp đầu tiên của mẫu xe này.

Toàn bộ phần đầu của Lexus NX 2018 được điều chỉnh thiết kế, tập trung vào phần trên của lưới tản nhiệt và cản trước, tạo vẻ sắc sảo hơn, đồng thời cải thiện hiệu quả khí động học. Đèn pha kiểu 3 projector tương tự như trên mẫu coupe Lexus LC nhấn mạnh vẻ thể thao.

Trong khi đó ở đuôi xe, phần phía dưới cản sau cũng được tinh chỉnh đồng điệu. Đèn hậu mới, được tạo hình kiểu chữ “L” đậm nét và thiết kế chụp ống xả viền chrome lớn hơn.

Bộ mâm xe hợp kim nhôm 18-inch thiết kế mới được bổ sung cho khách hàng chọn để thêm cá tính.

Bên trong xe, nội thất của NX mới được điều chỉnh nhẹ để tạo phong cách thể thao và sang trọng hơn, đồng thời cải tiến các giao diện tương tác điều khiển. Ấn tượng là màn hiển thị lớn hơn ở bảng điều khiển trung tâm, tăng kích thước từ 7 lên 10,3-inch.

Gần như tất cả các nút và công tắc điều khiển bên trong chiếc NX mới, bao gồm cả bộ chọn chế độ lái, cần số và các tay nắm cửa, hiện nay được hoàn thiện bề mặt kiểu “metallic satin”, cải thiện về thị giác cũng như cảm xúc cho người ngồi trong xe. Nhiều chi tiết khác cũng được điều chỉnh nhằm giúp các thao tác dễ dàng và tiện ích hơn.

Về cấu hình động lực, phiên bản NX 300 mới – trước đây gọi là NX 200t – được trang bị động cơ xăng I4 2.0L Turbo, trong khi phiên bản NX 300h với hệ động lực hybrid tiếp tục sử dụng động cơ xăng 2.5L kết hợp với cặp động cơ điện, đem lại hiệu suất vận hành cao và tiết kiệm nhiên liệu.

Thay đổi đáng kể với NX mới được Lexus thực hiện ở hệ thống treo để hoàn thiện độ tiện nghi và khả năng điều khiển. Các lò xo, thanh cân bằng và bộ đệm được tinh chỉnh lại giúp xe vào cua ổn định và năng động hơn. Đồng thời, các bộ giảm xóc mới góp phần hoàn thiện chất lượng vận hành êm ái. Mặc dù vậy, đổi mới lớn nhất là khung sườn của xe nay được trang bị hệ thống treo biến thiên thích ứng AVS (Adaptive Variable Suspension), dựa trên hệ thống tiên tiến đã trang bị trên mẫu coupe sang Lexus LC 500.

Cùng với việc tung ra NX mới, Lexus tiếp tục cho phép khách hàng chọn phiên bản cá tính thể thao hơn là NX F SPORT với một số chi tiết kiểu cách, ấn tượng ở ngoại và nội thất, như ở lưới tản nhiệt, mâm xe, nội thất trang trí Metallic Sport thể hiện sự tinh tế trong nghệ thuật chế tác thủ công TAKUMI.


Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: nghenhinvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP