Xe

Lexus ES hybrid sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ?

Để tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ Mercedes-Benz tại Ấn Độ, thương hiệu ô tô hạng sang Lexus của Toyota đang lên kế hoạch lắp ráp mẫu xe ES hybrid ngay tại nước này để hưởng thuế suất ưu đãi.

Sau nhiều năm trì hoãn, nhãn hiệu ô tô hạng sang của Toyota Nhật Bản là Lexus cuối cùng đã được phân phối tại Ấn Độ vào năm ngoái. Theo nhà sản xuất, các sản phẩm Lexus của họ vẫn chiếm được vị trí nhất định tại thị trường này.

Tuy nhiên, trên thực tế hiện các mẫu xe này của công ty không thể cạnh tranh tốt với các thương hiệu cao cấp châu Âu lắp ráp tại địa phương do giá bán cao vì là hàng nhập khẩu của CBU, chịu ảnh hưởng của thuế, phí.

Theo trang tin ô tô Asahi, Lexus muốn giảm rào cản thuế nhập khẩu để cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ Đức Mercedes-Benz, đây là thương hiệu có vị thế vững chắc trong phân khúc xe hạng sang ở Ấn Độ.

Bản báo cáo nói rằng, Lexus đang xem xét việc lắp ráp mẫu xe ở Ấn Độ để hưởng thuế suất và tăng khả năng cạnh tranh về giá. Hiện tại thương hiệu xe sang của Toyota đang sản xuất Lexus ES tại thành phố Georgetown, tiểu bang Kentucky, Mỹ và tại Kyushu, Nhật Bản. Trong đó phiên bản động cơ lai hybrid Lexus ES được xây dựng độc quyền tại nhà máy Kyushu.

Hiện tại, công ty đang nhập khẩu nguyên chiếc các mẫu xe sedan cỡ trung từ Nhật Bản theo hình thức CBU. Ở Ấn Độ, giá bán của gấp đôi ở Mỹ với lý do chính là mức thuế cao đối với hàng nhập khẩu. Chỉ tiêu bán hàng ban đầu của Lexus vào Ấn Độ trong năm nay là 300 chiếc.

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP