Xe

Lexus sắp trình làng mẫu crossover hoàn toàn mới

Sau nhiều đồn đoán, Lexus cuối cùng đã công bố kế hoạch ra mắt một mẫu crossover hoàn toàn mới, với tên gọi UX, tại Triển lãm ô tô Geneva sẽ diễn ra vào đầu tháng tới ở Thuỵ Sĩ. Đây sẽ là mẫu crossover nhỏ nhất và rẻ nhất của hãng xe sang Nhật Bản.

Mới chỉ có hình ảnh teaser đầu tiên cố tình chụp khá tối, không tiết lộ nhiều về mẫu xe mới này của Lexus. Bản UX Concept đã ra mắt từ năm 2016, và trong bối cảnh phân khúc crossover đang ngày càng nhận được người tiêu dùng quan tâm, hãng xe Nhật Bản đã quyết định đưa vào sản xuất thực tế.

“Chúng tôi đang phát triển UX, và nó sẽ sớm ra mắt thị trường.” - đó là lời khẳng định của ông Yoshihiro Sawa - phó chủ tịch điều hành Lexus hồi năm ngoái.

UX là một mẫu xe quan trọng, bởi nó sẽ mở đường để Lexus lấn sân sang phân khúc mới mà hãng chưa từng cạnh tranh trước đó. Tuy nhiên, ông Sawa cũng giải thích thêm rằng việc tung ra thêm nhiều mẫu crossover không phải chỉ để làm vừa lòng các đại lý. Những chiếc xe như UX sẽ giúp thu hút những khách hàng trẻ tuổi đến các showroom của hãng.

Ông giải thích: "Ngoài chủ sở hữu hai mẫu IS và CT, hầu hết khách hàng của Lexus đều đã có tuổi", và cho biết thêm rằng hãng đang muốn tập trung nhiều hơn vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Dự kiến mẫu Lexus UX sẽ trình làng vào ngày 6/3 tới - ngày khai mạc Triển lãm ô tô Geneva.

Sự xuất hiện của UX trong thời gian tới có thể sẽ đặt dấu chấm hết cho mẫu CT. Hồi năm ngoái, Lexus đã loại bỏ CT khỏi thị trường Mỹ, dù vẫn có bản nâng cấp tại các thị trường khác. Việc phát triển mẫu xe kế nhiệm dựa trên cơ sở gầm bệ dạng mô-đun của Toyota là hoàn toàn khả thi, song vấn đề mà CT gặp phải là một vấn đề mang tính toàn cầu.

Vốn là một mẫu xe hatchback 4 cửa, đối tượng mà CT hướng đến là các khách hàng tại châu Âu, tuy nhiên hình ảnh của Lexus tại khu vực này lại khá nghèo nàn. Trong khi đó, các đối thủ như Mercedes-Benz A-Class, BMW 1-Series và Audi A3 lại đang vượt CTkhá xa. Khách hàng tại các thị trường lớn nhất của Lexus là Mỹ và Trung Quốc có xu hướng chuộng crossover và không thích dòng hatchback.

Bởi vậy, rất khó cho các nhà hoạch định chính sách đề ra kế hoạch cho mẫu xe CT kế hoạch kế tiếp. Và cũng không có gì là khó giải thích về việc Lexus muốn thêm một mẫu xe crossover khác vào danh mục sản phẩm của mình.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Lexus UX , crossover cỡ nhỏ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP