Thế giới

Lầu Năm Góc chi tiền huấn luyện quân nhân cách hẹn hò

Lầu Năm Góc đã chi khoảng 700.000 USD nhằm thuê các chuyên gia mở các khóa đào tạo cho quân nhân cách bắt đầu và duy trì mối quan hệ tình cảm, cách hẹn hò nhằm nâng cao nhận thức về vấn nạn xâm hại tình dục trong quân ngũ.

Một quân nhân Mỹ gặp gỡ người thân (Ảnh minh họa: AFP)

Bộ Quốc phòng Mỹ đã chi gần 700.000 USD cho khóa đào tạo mang tên “Tôi có thể hôn bạn chứ?”. Khóa học đặc biệt này vừa được triển khai ở căn cứ quân sự Fort Eustis, bang Virginia, ngày 25/4 nhằm đào tạo các quân nhân cách “bắt đầu cuộc hội thoại về mối quan hệ và sự thân mật”.

“Mục tiêu của khóa học nhằm cung cấp cho quân nhân các phương pháp xây dựng những mối quan hệ tôn trọng lẫn nhau và những công cụ để họ có thể giao tiếp đúng cách với đối tượng hẹn hò nhân sự kiện tháng nâng cao nhận thức về xâm hại tình dục (tháng 4)”, thông cáo báo chí của Lầu Năm Góc viết.

Một buổi học về hẹn hò thường kéo dài từ 60 tới 90 phút và do ông Mike Domitrz, một tác giả viết sách kiêm người diễn thuyết, đứng lớp. Quan điểm của ông Domitrz rằng các quân nhân nên hỏi trước ý kiến của người cùng hẹn hò với mình rằng họ có muốn được hôn hay không trước khi kết thúc cuộc hẹn.

“Ông Domitrz đã thiết kế bài giảng với những câu chuyện hài hước nhằm tạo ra những cuộc hội thoại mở về sự tôn trọng, sự chấp thuận trong các mối quan hệ và ngăn chặn vấn nạn xâm hại tình dục”, Lầu Năm Góc cho biết.

Tổ chức ông Domitrz đang làm việc là một trong những đối tác uy tín về đào tạo của Bộ Quốc phòng Mỹ. Họ cũng từng tổ chức các khóa học về phương pháp sử dụng rượu và đồ uống có cồn trong khuôn khổ hợp đồng trị giá 90.800 USD.

Từ năm 2009 tới nay, tổ chức “Hẹn hò an toàn” đã thực hiện nhiều khóa huấn luyện về hẹn hò và nhận được gần 700.000 USD cho các hợp đồng đào tạo ký kết với Lầu Năm Góc.

Theo Lầu Năm Góc, việc ngăn chặn xâm hại tình dục là một trong những ưu tiên cao của cơ quan này. Một báo cáo được công hố hồi tháng 4 cho thấy tỉ lệ phạm tội tình dục có liên quan tới các quân nhân tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước. Có khoảng 5.000 vụ việc xảy ra bên trong quân ngũ, tăng 10% so với năm 2016. Trong số đó có gần 1.100 nạn nhân là nam giới.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP