Xã hội

Lào Cai: Tiêu hủy hơn 10.000 hộp sữa từ thiện sắp hết hạn sử dụng

Mới đây, chính quyền xã Suối Thầu (Lào Cai) đã tiêu hủy hơn 10.000 hộp sữa sắp hết hạn sử dụng. Số sữa này được một đoàn từ thiện tặng cho xã từ tháng 11/2017.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh chính quyền xã Suối Thầu (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) đang tiến hành thiêu hủy số sữa của đoàn từ thiện ủng hộ trẻ em của xã nhưng do hết hạn sử dụng nên chính quyền địa phương đã tiêu hủy.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã nhận được nhiều quan tâm của người dân. Phần lớn mọi người cho rằng, đơn vị tài trợ hàng từ thiện là tốt nhưng tặng hàng sắp hết hạn là không chấp nhận được.

Liên quan tới nội dung chia sẻ này, sáng 6/4, trao đổi với PV, ông Tẩn Ỳ Guyện, Chủ tịch UBND xã Suối Thầu xác nhận thông tin trên. "Ngày 4/4, chúng tôi tiêu hủy hơn 10 nghìn hộp sữa sắp hết hạn”, ông Guyện nói.

Số sữa sắp hết hạn sử dụng đang được tiêu hủy.

Theo ông Guyện, ngày 17/11/2017, chi nhánh một công ty sữa có văn phòng tại Hà Nội đã trao 4.368 hộp sữa cho trường Mầm non xã Suối Thầu và 7.173 hộp sữa cho trường tiểu học xã Suối Thầu. Hạn sử dụng của sản phẩm đến ngày 9/4/2018.

Theo ông Guyện, sau khi nhận được hàng từ thiện, vào ngày 22/11/2017, UBND tỉnh Lào Cai đã có Công văn số 988 của Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện và phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, các xã nhận được tài trợ sữa này không được phát cho học sinh vì ở tỉnh nào đó uống xong bị ngộ độc.

Do vậy, chính quyền xã Suối Thầu không dám phát cho học sinh dùng và giữ trong kho đến ngày 3/4 vừa qua, nhà trường báo chính quyền xã là đến ngày 9/4 sữa hết hạn.

Ban An toàn thực phẩm của xã Suối Thầu đã kiểm tra và lập biên bản tiêu hủy số sữa trên.

Tác giả: Nguyễn Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP