Trong nước

Lãnh đạo TPHCM thăm hỏi, giúp đỡ người dân 'chạy bão' số 9

Tối 24/11, lãnh đạo UBND TPHCM đến nơi trú bão thăm hỏi người dân huyện Cần Giờ và giúp những hộ dân còn lại chằng chống nhà cửa trước khi bão số 9 đổ bộ.

Lãnh đạo UBND TPHCM thăm hỏi người dân tại nơi tránh bão.

Trước những diễn biến phức tạp của bão số 9 (bão Usagi), tối 24/11, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM cùng lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ đã kiểm tra những nơi neo đậu tàu thuyền, thăm hỏi người dân tại nơi tránh bão.

Tại các điểm trú bão, lãnh đạo UBND TPHCM kiểm tra công tác phục vụ người dân, đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm và chỗ lưu trú cho bà con. Đồng thời, thăm hỏi những người dân cư ngụ tại các điểm tránh bão.

Người dân tại nơi tránh bão được cung cấp thức ăn, nước uống miễn phí.

Tại các điểm tránh bão được bố trí người thường trực phục vụ người dân. Ông Liêm chỉ đạo các lực lượng chức năng phát cơm, nước, sữa miễn phí để người dân sử dụng.

Theo người dân, ở những nơi tránh bão được chăm lo ăn uống đầy đủ. Tuy nhiên, do ở tập thể và là nơi tránh bão nên không thể tránh được những bất tiện, điều kiện sinh hoạt không được thoải mái.

Điều kiện sinh hoạt tại nơi trú bão không thoải mái nhưng người dân vẫn yên tâm tránh bão.


Lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ cho biết đã chỉ đạo cho các xã, phối hợp với mặt trận đoàn thể chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm chăm lo cho đời sống người dân địa phương trong những ngày này.

Huyện cũng bố trí các lực lượng dân quân tự vệ, công an, bộ đội và nhân viên y tế túc trực để chăm sóc sức khỏe người dân. Riêng Bệnh viện huyện Cần Giờ bố trí 80% nhân viên bệnh viện trực 24/24 để đảm bảo công tác cứu chữa khi có sự cố do bão.

Tác giả: NGÔ BÌNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP