Tin địa phương

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình nói về vụ thi công nhà máy bột cá gần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

"Kiên quyết không cấp phép cho nhà máy bột cá gần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nếu không đảm bảo môi trường", đó là khẳng định của ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình với Tiền Phong, liên quan đến dự án đang gây xôn xao dư luận tại Khu Kinh tế Hòn La.

Doanh nghiệp đã di dời toàn bộ trang thiết bị xây dựng nhà máy bột cá đi nơi khác nhưng vẫn chưa trả lại mặt bằng nguyên trạng

Ông Lâm cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của báo chí liên quan đến nhà máy sản xuất bột cá chưa hoàn tất các thủ tục quan trọng nhưng đã tập kết vật liệu, san ủi mặt bằng… tại Khu Kinh tế Hòn La, ông đã trực tiếp đi kiểm tra và yêu cầu doanh nghiệp dừng các hoạt động xây dựng, đồng thời di chuyển toàn bộ thiết bị đi nơi khác, trả lại mặt bằng cho Khu Kinh tế Hòn La. Cho đến nay, doanh nghiệp đã chấp hành và đang phối hợp với cơ quan chức năng để hoàn tất các thủ tục theo quy định.

Nói về nguy cơ ô nhiễm môi trường của nhà máy bột cá này, ông Lâm cho biết: Các cơ quan tham mưu của tỉnh kiên quyết trả hồ sơ Báo cáo tác động môi trường (ĐTM) khi không đảm bảo theo yêu cầu. Theo đó, hồ sơ ĐTM của chủ đầu tư gửi lên Sở TN&MT không đảm bảo các yếu tố cơ bản nhất như: nước thải và khí thải… nên bị trả lại. Theo lãnh đạo Sở TN&MT, sau khi trả hồ sơ, đến nay chưa thấy chủ đầu tư quay trở lại bổ sung hồ sơ ĐTM.

Như Tiền Phong đã thông tin, mặc dù chỉ mới được UBND tỉnh Quảng Bình chấp thuận chủ trương đầu tư, giới thiệu địa điểm… và còn nhiều thủ tục quan trọng khác chưa hoàn tất, nhưng Công ty TNHH Sản xuất bột cá Hòn La đã ngang nhiên tập kết vật liệu, san ủi mặt bằng để thi công nhà máy trong Khu Kinh tế Hòn La, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch. Động thái này của doanh nghiệp khiến người dân và chính quyền sở tại lo ngại nhà máy sẽ gây ô nhiễm môi trường một vùng dân cư rộng lớn, đặc biệt là khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cạnh đó, nơi đón hàng triệu du khách về viếng mỗi năm.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP