Tin địa phương

Cận cảnh công trình đê biển Nhật Lệ đang thi công nhưng có biểu hiện coi nhẹ chất lượng công trình

Công trình đê, kè biển có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng ở Quảng Bình để chắn sóng, chống sụt lún và xâm thực đất liền. Tuy nhiên, theo phản ánh, nhà thầu công trình này đang có dấu hiệu làm ẩu, làm dối…

Tấm đan bị cong vênh, lòi thép

Công trình đê biển Nhật Lệ (đoạn Hảo Thành - Quang Phú) do UBND TP Đồng Hới giao Ban Quản lí các dự án đầu tư xây dựng thành phố làm chủ đầu tư. Công trình có tổng vốn đầu tư là 35 tỷ đồng.

Mấu mương nứt nẻ

Công ty TNHH Xây dựng Hải Thành và Công ty TNHH Tiến Đạt là liên danh trúng thầu và đang thi công. Chiều dài của toàn tuyến đê là 860m, gồm các hợp phần xây dựng như: mương dẫn nước, đường đi bộ, kè chắn sóng .v.v.

Nhiều tấm đan vị vỡ

Tuy là công trình mang tính chiến lược, góp phần cải tạo nâng cấp hạ tầng du lịch của biển Nhật Lệ nhưng theo quan sát của phóng viên Người Xây dựng, đơn vị thi công không đảm bảo được các yêu cầu kĩ thuật, có nhiều hạng mục hư hỏng.

Chất lượng bê tông kém dẫn đến nứt nẻ

Cụ thể: Nhiều tấm đan của mương nước bị bể, mấu mương và tấm đan bị xê lệch, cong vênh, không khớp. Khớp nối của các dầm bê tông rời rạc, bề mặt các khối bê tông mới xuất hiện nhiều vết nứt dài. Các khu vực thi công chưa hoàn thiện có hiện tượng bong rỉ thép. Trên nền bê tông mới thi công dang dở, nước thép hoen rỉ nhỏ xuống làm ố vàng từng mảng.

Các mối thép không được kết nối

Đặc biêt khi tiếp cận khu vực lán trại thi công, hàng trăm tấn thép sử dụng thi công không được bảo quản che đậy dưới thời tiết nắng nóng và hơi mặn của biển hoen rỉ.

Thép chưa thi công xong đã hoan rỉ chảy nước ố vàng

Khi nhận được phản ánh của phóng viên, đại diện Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP Đồng Hới cho biết là chưa nắm được thông tin và hứa: “Chúng tôi sẽ cho kiểm tra ngay và sẽ phản hồi sớm”. Phóng viên Tạp chí Người Xây dựng sẽ tiếp tục phản ánh về gói thầu này khi có thông tin mới từ Ban Quản lý dự án.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: nguoixaydung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP