Trong nước

Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu làm rõ vụ chặn xe chở thi thể, đòi tiền "dịch vụ riêng"

Liên quan vụ việc nhân viên Trung tâm Pháp y chặn xe chở thi thể, đòi thu tiền "dịch vụ riêng", lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm nếu có vi phạm

Sáng 9-8, trao đổi với PV Báo Người Lao Động, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết đã chỉ đạo Sở Y tế thành phố có báo cáo cụ thể vụ việc nhân viên Trung tâm Pháp y chặn xe cứu thương chở thi thể (nữ du khách 23 tuổi người Hải Dương, tử vong tại chỗ trong vụ tai nạn giao thông sáng 7-8 ở Đà Nẵng), thu 14 triệu đồng tiền "dịch vụ riêng".

Trước ý kiến của dư luận cho rằng cần làm rõ vụ việc chặn xe chở thi thể, không để xảy ra chuyện người dân bị làm khó theo cách tương tự..., ông Trần Chí Cường hoàn toàn đồng ý. Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Ông Lê Viết Dũng (áo trắng) đứng trước cửa Trung tâm Pháp y, không cho xe vào chở thi thể nạn nhân về quê an táng

Sáng cùng ngày, PV Báo Người Lao Động cũng đã trao đổi với ông Nguyễn Đức Tuấn - trú tỉnh Quảng Ngãi, là tài xế xe cứu thương 0 đồng, người chứng kiến vụ việc và trực tiếp đưa thi thể nạn nhân về quê.

Ông Tuấn kể khoảng 23 giờ ngày 7-8, ông có mặt tại Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng để hỗ trợ, đưa thi thể nạn nhân về quê miễn phí. Khoảng 1 giờ sau, một xe cứu thương khác xuất hiện. Thấy xe ông Tuấn đậu sẵn, nhiều thanh niên lạ mặt xuất hiện, gây sức ép.

Lúc này, ông Tuấn xin vào trong để chở thi thể nhưng bị nhân viên trung tâm chặn lại làm khó, yêu cầu chỉ được chở bằng xe dịch vụ với thái độ rất gay gắt.

"Tôi thân cô thế cô ra Đà Nẵng để hỗ trợ, làm phước. Thấy nhiều thanh niên lạ mặt xuất hiện, đứng quanh xe hăm dọa nên tôi rất lo sợ. Mãi đến khi công an có mặt, vụ việc mới được giải quyết" - tài xế Tuấn bức xúc.

Xe cứu thương của tài xế Tuấn bị chặn lại trước cổng Trung tâm pháp y

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vụ việc y công (người phụ việc) tại Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng là ông Lê Viết Dũng nhận 14 triệu đồng tiền "dịch vụ riêng", chặn đường xe cứu thương chở thi thể nạn nhân gây bức xúc dư luận tại Đà Nẵng.

Trong buổi làm việc với phóng viên chiều 8-8, ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng, cho biết "dịch vụ riêng" với giá 14 triệu đồng không có trong nhiệm vụ, công tác được phân công của trung tâm. Trung tâm cũng không có quyền, nghĩa vụ chỉ định cũng như từ chối xe cứu thương ra vào cơ sở.

Trong khi đó, ông Lê Viết Dũng cũng không phải là bác sĩ, giám định viên mà chỉ là y công của trung tâm. Về nghi vấn "bảo kê" xe cấp cứu, ông Dũng khẳng định với phóng viên rằng chỉ "gọi giùm chứ không hề có tư lợi" (?)

"Có một người nhờ tôi gọi giùm xe nên tôi tra số trên mạng rồi gọi. Tôi không cho xe vào nhận thi thể là vì không biết xe nào của ai. Lúc đó ở bên trong, các thầy đang làm lễ cúng cho nạn nhân nên không ai được vào" - ông Dũng phân trần.

Tác giả: HẢI ĐỊNH

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP