Xe

Lamborghini Aventador bản mạnh nhất trình làng

Aventador SVJ có công suất mạnh hơn so với bản tiêu chuẩn 70 mã lực, sản xuất với số lượng hạn chế 900 chiếc.

Aventador SVJ là siêu xe trang bị động cơ V12 mạnh nhất từng được Lamborghini sản xuất, sức mạnh 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Siêu xe mới của hãng xe Italy có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây, đạt 200 km/h trong 8,6 giây và vận tốc tối đa 350 km/h. Quãng đường phanh cần thiết từ vận tốc 100 km/h đến trạng thái đứng yên là khoảng 30 m.

Aventador SVJ là siêu xe trang bị động cơ V12 mạnh nhất lịch sử Lamborghini. Ảnh: Autoblog.

Aventador SVJ có trọng lượng khoảng 1.525 kg. Thiết kế khí động học mới giúp xe tăng lực bám đường khoảng 40%, trong khi hiện tượng trượt giảm khoảng 1%. Những điểm mới trên SVJ không chỉ đến từ sức mạnh mà còn gồm một loạt công nghệ mới được Lamborghini ứng dụng.

Aventador SVJ sử dụng bộ kit khí động học ALA thế hệ thứ 2 của Lamborghini, có thể thay đổi độ bám đường theo điều kiện lái cụ thể. Đặc tính khí động học của xe có thể thay đổi trong dưới 0,5 giây.

Bộ kit khí động học được gắn cả phía trước và phía sau, để tăng thêm khả năng vận hành của xe. Khi xe chạy với tốc độ cao, bộ kit sẽ điều chỉnh để tăng thêm độ ổn định thân xe.

Aventador SVJ có giá khởi điểm từ 517.700 USD, bán ra từ đầu năm 2019. Ngoài ra, khách hàng thể tuỳ chọn thêm những trang bị khác theo nhu cầu riêng. Lamborghini sẽ sản xuất tổng cộng 963 chiếc, trong đó 63 chiếc thuộc phiên bản đặc biệt SVJ 63.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Lamborghini Aventador

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP