Đẹp

Làm theo trình tự này bạn thoải mái đi biển kỳ nghỉ lễ sắp tới mà da vẫn nõn nà

Đừng phó mặc toàn bộ làn da cho kem chống nắng, cần thêm nhiều bước khác trước và sau khi sử dụng bảo bối chống nắng quen thuộc này, bạn sẽ có làn da nõn nà sau kỳ nghỉ với nắng và gió như chưa từng đi biển.

Mùa du lịch hè đã đến, kỳ nghỉ lễ kéo dài đang ở trước mặt, những bãi biển cát trắng dài tít tắp và làn nước trong xanh luôn có sức hấp dẫn không thể cưỡng lại. Bạn đừng nghĩ chỉ kem kem chống nắng với chỉ số SPF >50, PA++++ thì không lo nguy cơ da bị cháy nắng và đen sạm.

Cần làm thêm nhiều bước hơn nữa để làn da của bạn vẫn đẹp như chưa từng có cơn gió biển nào tạt qua

Kem chống nắng là chưa đủ

Một tuýp kem chống nắng là không đủ khi bạn tắm biển hoặc dành cả ngày ở ngoài trời để khám phá những thành phố biển xinh đẹp. Bạn nên quan tâm đến việc thoa kem dưỡng toàn thân, chọn loại kem có hoạt chất HA giúp da ngậm nước mà vẫn thẩm thấu nhanh, không dính nhờn.

Khi kem đã thẩm thấu vào da, lúc này bạn mới thoa đều kem chống nắng lên toàn thân, chú ý những vùng da mỏng và dễ kích ứng như da mặt, da cổ, da ngực. Đừng quên thoa kem vào cả bàn chân và kẽ ngón chân nhé, chúng cũng cần được chăm sóc.

Trước khi thoa kem chống nắng, nên thoa một chút dầu dừa.

Bước cuối cùng là bôi thêm một lớp dầu dừa hoặc dầu argan để “bọc lót” kem dưỡng và kem chống nắng. Có thể bạn sẽ ái ngại bởi kinh nghiệm “nhiều lớp” này, e sợ cảm giác bí bách trên da. Tuy nhiên, nhiều người cho biết hiệu quả chống nắng dường như được nhân lên gấp bội khi sử dụng dầu dừa hay dầu argan cho lớp ngoài cùng. Ngoài ra, lớp dầu này cũng khiến da bạn nhìn bóng khỏe, hấp dẫn gợi cảm hơn dưới nắng hè, thay vì lớp da sạm đen xỉn màu do da mất nước bởi phơi nắng.

Tắm sữa tươi và yến mạch

Vào buổi tối, khi bạn trờ về khách sạn, hãy mua một bịch sữa tươi và ngâm yến mạch trong 20 phút để yến mạch nở mềm ra. Sau đó bạn xoa nhẹ hỗn hợp này lên cả mặt và toàn thân. Lưu ý chỉ xoa nhẹ vì bạn sẽ không muốn làm tổn thương làn da đang chịu nhiều áp lực này đâu. Bạn có thể nghe nhạc thư giãn trong khi liên tục xoa hỗn hợp lên người trong 15-20 phút. Axit lactic, vitamin A, C, E trong sữa tươi và yến mạch sẽ giúp làm dịu cơn khát của làn da, làm sáng lại làn da xỉn màu và đồng đều màu da.

Tắm với sữa và yến mạch để làn da phục hồi.

Sau đó bạn tắm lại với nước ấm và cuối cùng là nước mát để da được thư giãn hoàn toàn. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm và dầu dừa, dầu argan như đã hướng dẫn ở trên nhé. Hãy để làn da được nuôi dưỡng sau một đêm để hôm sau lại tiếp tục thách thức ánh nắng.

Tẩy da chết với dầu dừa và cà phê

Kỳ nghỉ đã kết thúc, nếu bạn thực hiện hai điều trên, làn da có thể sẽ không bị ảnh hưởng quá nặng nề. Trong trường hợp bạn không thực hiện được đầy đủ như hướng dẫn, thì đây là lúc để bạn khắc phục làn da của mình. Lời khuyên là bạn tiếp tục tắm với sữa tươi và yến mạch trong khoảng 3 ngày sau kỳ nghỉ. Từ ngày thứ 4, lúc này da đã dịu hơn và lớp da chết bắt đầu nhiều hơn, bạn trộn hỗn hợp dầu dừa và cà phê , xoa nhẹ lên toàn thân để tẩy đi da chết, và quan trọng hơn là làm đồng đều màu da lúc này đã chuyển nâu sau khi đi biển. Bước này khá quan trọng để làm lu mờ cảm giác xỉn màu, “đen bẩn” của người mới đi biển về.

Giữ thói quen tẩy da chết với dầu dừa và cà phê.

Bạn có thể tẩy da chết với dầu dừa và cà phê 2 lần/tuần.

Khi tắm với sữa tắm, bạn nhỏ vài giọt dầu olive vào sữa tắm, trộn đều và tắm. Sau khoảng 10 ngày tới 2 tuần, làn da sẽ sáng rõ hơn trước.

Bí quyết này có vẻ cầu kỳ nhưng rất hữu hiệu để cứu vớt làn da mùa hè đấy. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP