Pháp luật

Lâm tặc tấn công lực lượng quản lý bảo vệ rừng, cướp lại gỗ

Khi lực lượng quản lý bảo vệ rừng đang chuyển số gỗ phát hiện tại một rẫy điều về đơn vị thì bị một nhóm khoảng 20 người mang theo dao, búa, gậy gộc đến hành hung và cướp lại gỗ.

Chiều 16.3, ông Nguyễn Phước Bảo Cảnh, Phó giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Cam Lâm (Khánh Hòa), cho biết đã báo cáo vụ việc lâm tặc tấn công lực lượng quản lý bảo vệ rừng lên cấp trên và Công an H.Cam Lâm để điều tra, xử lý.

Tối 14.3, 6 người thuộc Trạm quản lý bảo vệ rừng Sơn Tân (Ban Quản lý rừng phòng hộ Cam Lâm) phối hợp Trạm kiểm lâm Cam Tân (H.Cam Lâm) tuần tra, phát hiện tại một rẫy điều ở xã Cam Tân có 11 khúc gỗ xẻ, không dấu búa kiểm lâm. Khi lực lượng chức năng chuyển số gỗ này ra đường để đưa về đơn vị, thì một nhóm khoảng 20 người cầm dao búa, gậy gộc kéo đến bao vây, hành hung.

Nhóm trên đã đánh ông Tạ Văn Trung, Trạm trưởng Trạm quản lý bảo vệ rừng Sơn Tân và nhân viên trạm là ông Trần Quốc Điền xây xát, bầm tím vùng mặt; thách thức nếu ai gọi điện thoại sẽ bị đánh. Nhóm này còn phá hoại các xe máy của lực lượng làm nhiệm vụ. Nhận thấy tình hình căng thẳng, tổ tuần tra đã phải rút khỏi hiện trường, sau đó báo cáo lãnh đạo đơn vị.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP