Xã hội

Kỷ luật phó ban dân vận huyện ủy có quan hệ bất chính

Tỉnh ủy Đắk Nông vừa kỷ luật Phó ban dân vận huyện ủy Đắk Song và Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tuy Đức.

Ngày 17/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thi hành thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Tuấn Học (Phó trưởng ban Dân vận Huyện ủy Đắk Song) và ông Lang Văn Khang (Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tuy Đức).

Cụ thể, ông Học bị kỷ luật do thiếu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, vi phạm chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội.

Ông Học bị xử phạt vi phạm hành chính vì gây thương tích và hủy hoại tài sản của người khác; có quan hệ nam nữ bất chính trong khi đã có vợ, con.

Vi phạm của ông Học được kết luận là rất nghiêm trọng, làm mất tư cách của người đảng viên, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

UBND huyện Tuy Đức, nơi ông Khang công tác. Ảnh: Minh Lộc.

Còn ông Khang bị kỷ luật cách chức Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tuy Đức nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo đó, ông Khang có những khuyết điểm, vi phạm như tham mưu, đề nghị cấp 17 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (có nguồn gốc từ đất quốc phòng) cho 12 hộ gia đình (trong đó có người thân là mẹ vợ, em rể bên vợ) không đúng quy định; xác nhận nguồn gốc đất, hiện trạng và quy hoạch sử dụng đất không đúng thực tế; một số trường hợp không thông qua ý kiến hội đồng tư vấn đất đai của xã. Ngoài ra, ông Khang đã nhận tiền bán đất do UBND xã Đắk Búk So quản lý trái quy định pháp luật.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP