Du lịch

Kinh nghiệm xương máu cần 'bỏ ngay vào túi' khi đi chợ đêm ở châu Á

Ghé thăm các khu chợ ở châu Á là một trải nghiệm tuyệt vời với bất cứ du khách nào.

Ngay cả bạn không có nhu cầu mua bất cứ thứ gì, bạn vẫn nên dạo một vòng quanh chợ đêm để có những trải nghiệm thú vị.

Đừng sợ bị chú ý

Vì bạn là khách du lịch nên người dân địa phương chắc chắn sẽ tò mò về bạn. Đừng ngạc nhiên nếu bạn bị nhìn chằm chằm hay chỉ trỏ. Thay vì né tránh, xấu hổ, hãy tận dụng cơ hội này để tương tác, chào hỏi những người dân địa phương.

Đến sớm

Đến khu chợ từ khi mới mở cửa, bạn sẽ được tham quan khu chợ một cách thoải mái hơn mà không sợ bị đám đông chen lấn, xô đẩy, móc túi, chèo kéo. Hơn nữa, người bán hàng luôn coi người “mở hàng” là người mang đến may mắn nên sẽ bán rẻ hơn cho người này. Đến chợ sớm, bạn có cơ hội trở thành người “mở hàng” cho một vài cửa hàng trong chợ.

Học cách mặc cả

Mặc cả là một trong những thói quen của những người mua hàng ở châu Á. Mua hàng mà không mặc cả, bạn có thể sẽ bị “hớ” một khoản tiền lớn. Sau khi nghe được giá mà người bán, bạn nên yêu cầu giảm giá. Nếu người bán không đồng ý bán, bạn nên giả vờ bỏ đi, không mua và chờ đợi người bán gọi bạn lại.

Tìm hiểu về chợ

Để không mất nhiều thời gian đi vòng quanh chợ, bạn nên tìm hiểu trước về chợ, các loại mặt hàng được bán trong chợ. Những bài review của các blogger du lịch sẽ giúp bạn hiểu biết hơn về khu chợ và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi mua hàng.

Cẩn thận trước khi trả tiền mua hàng

Có thể bạn không có cơ hội quay lại khu chợ này nữa nên bạn cần hết sức cẩn thận khi mua bán tại khu chợ. Hãy cẩn trọng xem xét kỹ mặt hàng trước khi bỏ tiền ra mua. Tất nhiên, sau khi đã bán, rất ít chủ cửa hàng đồng ý cho bạn trả lại.

Cẩn thận với hàng giả và lừa đảo

Đến các khu chợ châu Á, có thể bạn sẽ tìm thấy rất nhiều mặt hàng rởm, được làm nhái từ các thương hiệu lớn và bán với giá rất rẻ. Vì vậy, bạn cần cân nhắc, xem xét kỹ trước khi mua.

Thưởng thức món ăn đường phố

Đến những khu chợ này, bạn có cơ hội được thưởng thức những món ăn đường phố siêu hấp dẫn với giá cả phải chăng. Hãy lựa chọn một vài món ăn và trải nghiệm.

Đừng mang hành lý cồng kềnh

Nếu bạn dự định ghé thăm các khu chợ đêm, bạn nên để hành lý ở khách sạn hoặc nhà nghỉ. Các khu chợ đêm thường rất đông đúc, việc mang theo hành lý không những khiến bạn mệt mỏi, khó di chuyển mà còn khiến bạn dễ bị những kẻ móc túi “hỏi thăm”.

Chú ý bảo quản đồ cá nhân

Chợ đêm thường rất đông đúc và cũng có khá nhiều kẻ cướp, kẻ móc túi trà trộn vào trong chợ. Bạn nên chú ý bảo quản đồ dùng cá nhân như ba lô, ví tiền, điện thoại cũng như tránh bị va chạm, xô đẩy khi đi trong chợ. Bạn cũng có thể bắt gặp không ít trẻ em và những người ăn xin đi lại trong khu chợ. Rất có thể họ là những kẻ lừa đảo đang trục lợi dựa trên lòng tốt của bạn.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: chợ đêm , kinh nghiệm , châu Á

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP