Du lịch

Kinh nghiệm lần đầu du lịch đến Ma-rốc, phụ nữ càng phải thận trọng

Ma-rốc là đất nước tiềm ẩn vô số bí ẩn thú vị chờ đợi bạn khám phá.

Nước

Khi đến Ma - rốc, bạn chú ý tránh xa nước máy và không uống trực tiếp nước máy. Được biết, nước máy ở Ma - rốc chứa khá nhiều vi khuẩn và uống nước này có thể khiến bạn mắc bệnh. Bạn nên mua nước lọc, nước đóng chai và dùng nước này để uống và đánh răng. Nhiều khách sạn và nhà hàng thường bố trí sẵn các máy lọc nước và bạn nên mang theo chai nhựa để lấy lượng nước này.

Đồ ăn

Thức ăn ở Ma - rốc rất ngon. Bạn có thể thưởng thức những món đặc sản của đất nước này như món bánh ngọt, bánh mì bơ, súp, món hầm, trà bạc hà aplenty... Nếu có “máu liều” bạn có thể nếm thử món lạc đà hoặc ốc nóng ở Marrakech. Để giữ gìn sức khỏe, bạn nên tránh các món salad có trái cây và rau quả tươi, chưa gọt vỏ. Thay vào đó, bạn hãy ăn các loại rau, trái cây đã nấu chín.

Mặc cả

Khi đến Ma - rốc, bạn chớ mua món hàng nào mà chưa kì kèo, mặc cả. Mua sắm ở Ma - rốc cũng là một “nghệ thuật” đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn và có kỹ năng tranh luận tốt. Khi mua bán ở Ma - rốc, tốt nhất bạn nên mặc cả một nửa so với giá bán ban đầu. Việc kỳ kèo sẽ giúp bạn được giảm giá. Trong trường hợp người bán không đồng ý giảm giá, bạn hãy giả vờ bỏ đi và chờ đợi người bán gọi bạn lại. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét, so sánh về chất lượng mặt hàng giữa các cửa hàng vì không phải cửa hàng nào cũng bán mặt hàng có chất lượng như nhau.

Với du khách nữ

Ở các thành phố lớn như Rabat và Casablanca, bạn có thể bắt gặp rất nhiều phụ nữ ăn mặc tự do nhưng nếu đến các thành phố nhỏ, bạn cần ăn mặc thận trọng hơn. Bạn nên mặc kín đáo, che kín vai, khuỷu tay và đầu gối. Hãy chọn quần áo dài với chất liệu vải lanh và cotton để cảm thấy thoải mái hơn. Nếu ai đó hỏi xem bạn đã kết hôn chưa, hãy trả lời “có” để tránh gặp rắc rối.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP