Nhân ái

Kiệt sức vì 2 căn bệnh ung thư

Gia đình ông Hoàng Minh Tú (73 tuổi) và bà Đinh Thị Hồng (66 tuổi, trú thôn 10, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) thuộc diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn. Bị căn bệnh ung thư vú và ung thư tuyến giáp hành hạ, sức khỏe bà Hồng suy yếu. Còn ông Tú, sau lần bị tai nạn, ông bị giảm sút trí nhớ, điếc một bên tai.

Vợ chồng ông Tú, bà Hồng (ảnh) có 5 người con, tất cả đã lập gia đình riêng, nhưng hoàn cảnh đều khó khăn. Hai ông bà sống trong một ngôi nhà nhỏ xiêu vẹo, ghép tạm bằng những tấm ván nên không ngăn được mưa gió lùa vào. Trong ngôi nhà này đang thờ một Mẹ Việt Nam anh hùng và 2 liệt sĩ là em trai của ông Tú.

Nói về hoàn cảnh khốn khó của mình, bà Hồng cho biết, hai ông bà tuổi cao, sức yếu, lại bị bệnh tật hành hạ nên nhiều năm qua không thể làm được việc nặng. Cuộc sống chủ yếu dựa vào khoản tiền bảo trợ xã hội mỗi tháng 720.000 đồng của bà Hồng và sự chăm sóc từ các con, xóm giềng. Năm 2021, thấy trong người thường xuyên bị đau, bà Hồng đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An thăm khám và được bác sĩ xác định bà bị ung thư vú. Gia đình đã phải bán các tài sản còn giá trị, vay mượn thêm tiền khắp nơi để chữa trị cho bà Hồng trong thời gian dài nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Hiện căn bệnh ung thư vú càng trở nặng và đã di căn. Mới đây, bà lại phát hiện bị thêm ung thư tuyến giáp. “Nguyện vọng tha thiết nhất của vợ chồng tôi lúc này là mong được các nhà hảo tâm giúp đỡ ít kinh phí để chữa bệnh, giảm cơn đau hành hạ”, bà Hồng nghẹn ngào.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263.

Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 22-06.

Tác giả: Dương Quang

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP