Giáo dục

Kiểm điểm hiệu trưởng, giáo viên trong vụ xã hội hóa giáo dục buộc hộ nghèo cũng phải góp tiền

Hiệu trưởng và giáo viên Trường Tiểu học 2 Sông Đốc bị kiểm điểm vì liên quan đến việc xã hội hóa giáo dục nhưng ấn định mức thu, buộc cả hộ nghèo cũng phải góp tiền.

Trường Tiểu học 2 Sông Đốc

Ngày 1-12, UBND huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) cho biết đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm đối với ông Đặng Minh Tuấn (hiệu trưởng) và cô Nguyễn Thị Nhung (giáo viên Trường Tiểu học 2 Sông Đốc).

Ông Tuấn bị kiểm điểm vì để xảy ra việc vận động xã hội hóa giáo dục chưa đúng quy định, còn vận động hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc... cũng phải góp tiền. Để giáo viên buộc phụ huynh phải nộp theo quy định; để giáo viên dùng những lời lẽ chưa đúng quy định với cha mẹ học sinh…

Như Báo SGGP đã thông tin mặc dù được cơ quan chức năng cho phép xã hội giáo dục, nhưng Trường Tiểu học 2 Sông Đốc không dựa trên tinh thần tự nguyện mà lại ấn định mức đóng góp. Phụ huynh học sinh thuộc diện hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số cũng bị thu.

Vì quá bức xúc, nhiều phụ huynh đã làm đơn tố cáo đến Phòng GD-ĐT huyện Trần Văn Thời và các cơ quan chức năng. Qua xác minh, Phòng GD-ĐT huyện Trần Văn Thời khẳng định tố cáo của phụ huynh học sinh là có cơ sở.

Tác giả: TẤN THÁI

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP