Thể thao

Kiatisak ngại thủ môn top 20 thế giới ở AFF Suzuki Cup 2016

Singapore ở thời điểm hiện tại không còn là đối thủ cân sức với Thái Lan. Song theo HLV Kiatisak, thủ thành Hassan Sunny vẫn là gương mặt đáng gờm.


Tại AFF Suzuki Cup 2016, đương kim vô địch Thái Lan nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Philippines, Singapore và Indonesia. Theo nhận định của hầu hết các chuyên gia, đoàn quân của HLV Kiatisak Senamuang đã ở một bảng đấu khó với nhiều đối thủ mạnh. Bản thân “Zico Thái” cũng nhận định: “Bảng A rõ ràng có nhiều đội bóng mạnh và cuộc chiến để giành 2 tấm vé đi tiếp sẽ rất khốc liệt. Chủ nhà Philippines đương nhiên có lợi thế lớn. Singapore và Indonesia cũng có thực lực và đương nhiên, khó khăn cho Thái Lan ngay ở trận đấu đầu tiên”.

Xét về mặt bằng bảng A – AFF Suzuki Cup, Singapore có lẽ là đối thủ bị đánh giá thấp hơn cả. Dù đã vô địch tới 4 lần ở giải bóng đá khu vực Đông Nam Á (tương đương với Thái Lan) nhưng ở thời điểm hiện tại, thật khó để đội bóng đảo quốc sư tử có thể trở thành đối thủ cân sức với người Thái.

Kiatisak thận trọng khi Thái Lan vào bảng khó ở AFF Suzuki Cup 2016

Dẫu vậy, HLV Kiatisak vẫn tin rằng thủ thành Hassan Sunny sẽ là chốt chặn khó chịu bên phía Singapore khi hai đội chạm trán nhau tại AFF Suzuki Cup 2016. “Mỗi khi đối đầu với Singapore, Thái Lan đều phải chơi hết mình”, Kiatisak chia sẻ với báo chí quốc tế. “Nhìn vào lực lượng của Singapore, đặc biệt phải lưu ý đến thủ môn Hassan Sunny. Tôi cho rằng đây sẽ là nhân tố đóng vai trò quan trọng ở giải năm nay”.

Tháng 4/2016, tờ Telegraph của Anh đã công bố danh sách 20 thủ môn xuất sắc nhất thế giới và trong đó có sự xuất hiện của Hassan Sunny. Thủ thành này đã có hơn 80 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và 2 lần vô địch AFF Cup năm 2004 và 2007. Thêm vào đó, Hassan Sunny ít nhiều cũng hiểu về bóng đá Thái Lan khi anh đang thi đấu tại Thai League.

Tác giả bài viết: Thiên Minh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP