Trong nước

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc mưa lớn diện rộng

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong hai ngày tới các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.


Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm nay (8/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ.

Dự báo ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ; gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3.

Các tỉnh Bắc Bộ trời lạnh, vùng núi trời rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ C, vùng núi phía Bắc 15-17 độ C, vùng núi cao có nới dưới 14 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, hôm nay Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ nay đến 9/11, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Không khí lạnh tràn về gây mưa diện rộng ở miền Bắc.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông trên cao nên các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ ngày hôm nay còn có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: cấp 1.

Từ nay đến 10/11, trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất trên các sông suối nhỏ, ngập úng vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

Thủ đô Hà Nội hôm nay có mưa rào và dông, trời lạnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 – 28 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22 – 30 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất ở Tây Nguyên từ 19 – 22 độ C, Nam Bộ thấp nhất từ 23 – 26 độ C.

Tác giả: XUÂN TRƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP