Trong nước

Không khí lạnh tràn về, cảnh báo mưa lớn diện rộng

Đêm 6/11, không khí lạnh tràn về nước ta, cảnh báo sẽ xuất hiện mưa lớn trên diện rộng kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nhiệt độ xuống 15 độ C.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung Ương, hiện nay bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 - 26 độ Vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam.

Ảnh từ vệ tinh.

Dự báo, đêm 6/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ; gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3.

Từ đêm 7/11, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, vùng núi phía Bắc 15-17 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ từ gần sáng ngày 7/11, gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, gần sáng ngày 8/11 mạnh lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên rãnh áp thấp nên từ đêm 6/11, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác.

Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, từ ngày 7-10/11, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng nhiễu động của đới gió Đông trên cao nên các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, từ đêm 6/11, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Từ đêm 6/11, thời tiết ở Hà Nội có mưa rào và dông; từ đêm ngày 7/11 trời chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP