Giáo dục

Không đủ điều kiện, lãnh đạo huyện vẫn bổ nhiệm hiệu phó trường

Dù không đủ điều kiện, nhưng bà Lê Thị Thanh vẫn được bổ nhiệm lại chức vụ Hiệu phó của Trường mầm non Tam Văn, huyện Lang Chánh (Thanh Hoá).

Chiều 19/7, trao đổi nhanh với Tiền Phong, ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh xác nhận và lý giải: Việc bổ nhiệm bà Lê Thị Thanh là sai quy định.

Khi họp để làm quy trình bổ nhiệm lại cho bà Thanh, hội đồng cũng đã báo cáo Thường trực và Ban Thường vụ Huyện ủy. Được sự thống nhất của Thường trực và Ban Thường vụ Huyện ủy, nên mới bổ nhiệm lại.

Huyện sẽ thu hồi quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng đối với bà Lê Thị Thanh và đưa bà Thanh xuống làm giáo viên. Còn việc xử lý trách nhiệm, huyện sẽ xem xét, kiểm điểm bộ phận tham mưu liên quan đến việc bổ nhiệm.

Trường mầm non Tam Văn

Theo tìm hiểu, bà Lê Thị Thanh (SN 1966) được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng trường này từ lúc chưa phải là đảng viên. Đến khi được bổ nhiệm lại, vị Phó hiệu trưởng này cũng không có Bằng Trung cấp Lý luận Chính trị. Thời điểm bổ nhiệm lại cũng không đúng với quy định.

Ngoài ra Quyết định bổ nhiệm lại chức vụ Phó hiệu trưởng đối với bà Thanh, đều ghi: “Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm mầm non”. Tuy nhiên, bằng tốt nghiệp đại học của bà Lê Thị Thanh, là: “Cử nhân: Quản lý giáo dục”, hệ đào tạo Từ xa, do Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cấp ngày 27/8/2010.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP