Cuộc sống

Không có đàn ông chung tình, chỉ có đàn ông chưa có cơ hội ngoại tình

Đàn bà đừng bao giờ vỗ ngực tự hào về sự chung thủy của một người đàn ông đối với mình. Trái tim là của họ, làm sao chúng ta có thể biết được lúc nào họ thay đổi? Và hơn nữa, một người đàn ông chung tình bởi họ chưa bị cám dỗ hoặc cám dỗ với họ chưa đủ lớn.

Lòng chung thủy của đàn ông khó có thể lấy một thước dây nào đó để đo lường. Hôm nay người đàn ông thương bạn, yêu bạn, thề thốt trăm năm chỉ có một mình bạn nhưng chắc gì ngày mai anh ta cũng thế. Không có đàn ông chung thủy, chỉ có đàn ông chưa có cơ hội ngoại tình. Đàn ông càng thành công, càng giàu có thì sự cám dỗ bên ngoài càng lớn.

Chị thường rất tự hào với bạn bè vì có được một người chồng rất đỗi thương yêu vợ con và chung thủy. Mỗi lần đám bạn bè tụm lại than thở về chồng, hay lại tám chuyện chồng của ai đó mới bị phát hiện ngoại tình, chị lại cười trừ. Chị tự nhủ trong lòng: “Chồng mình sẽ không bao giờ như thế”.

Chị rất tự hào khi có một người chồng chung thủy như anh - Ảnh minh họa: Internet

Chồng chị rất hiền lành. Anh là nhân viên ở một công ty lớn. Nói chung anh là một người đàn ông rất đỗi bình thường không có gì nổi trội. Hằng ngày tới công ty cắm cúi vào màn hình máy tính, đến chiều tối lại về với vợ con. Cuộc sống của họ cứ trôi đi trong yên bình.

Rồi trưởng phòng của công ty anh nghỉ việc đột xuất. Ban giám đốc đau đầu vì tìm người thay thế, tìm người mới thì sợ chưa rành mọi việc của công ty. Cân nhắc mãi, cuối cùng họ quyết định để anh ngồi vào chiếc ghế trống đó.

Đảm nhiệm chức vụ mới, cuộc sống của anh như thay đổi hẳn. Công việc bận bịu hơn, anh phải ra ngoài tiếp xúc thường xuyên với khách hàng. Rồi ăn uống, nhậu nhẹt để kiếm những hợp đồng béo bở về cho công ty. Lương tháng anh đưa về cho chị nhiều hơn nhưng mâm cơm anh thường xuyên vắng mặt.

Trước đây là một nhân viên quèn chả cô gái nào chú ý đến nhưng từ khi lên chức trưởng phòng anh luôn bị ve vãn bởi những ả đàn bà lẳng lơ. Nhiều khi để chiều lòng khách hàng anh phải đi hát karaoke, đến những nơi có dịch vụ “tươi mát” mới mong kí được hợp đồng. Ban đầu còn bỡ ngỡ, nhưng rồi anh nhanh chóng sành sỏi những thứ này. Anh như biến thành một người hoàn toàn khác.

Rồi anh lên giường với cô nhân viên xinh đẹp chân dài miên man của đối tác. Có qua thì có lại, họ đã dâng tận miệng cho anh miếng mồi ngon thì sao anh nỡ từ chối. Anh như con sói bị nhốt lâu ngày trong cũi, giờ được sổ lồng với bao điều mới mẻ. Đàn ông ngoại tình được một lần rồi sẽ có lần hai. Cứ mỗi lần có hợp đồng anh lại có một cô mới để thỏa mãn chuyện giường chiếu.

Nhiều lúc về muộn, nhìn thấy vợ ngồi đợi bên mâm cơm nguội ngắt anh cũng có chút chạnh lòng. Nhưng rồi tự nhủ, chỉ là những người đàn bà qua đường thôi mà, anh vẫn về nhà với vợ sau những lần “ăn vụng”. Mỗi tháng, tiền lương anh đưa vợ gấp chục lần lúc trước. Bây giờ cô ấy tha hồ sung sướng, tiêu xài thoải mái.

Trong khi đó, chị luôn thèm khát cuộc sống gia đình như trước kia. Tuy đơn giản nhưng vợ chồng quan tâm, đầm ấm. Chị biết, lên chức trưởng phòng anh có biết bao nhiêu cám dỗ ở ngoài. Chị không còn kiêu hãnh, tự tin về độ chung thủy của chồng nữa khi biết có rất nhiều đàn bà sẵn sàng ngã vào lòng anh. Bây giờ cám dỗ rất nhiều liệu anh có phản bội chị?

Rồi chuyện gì đến cũng đến. Ngoại tình như cây kim nằm trong bọc, sớm muộn gì cũng lòi ra. Chị đau đớn phát hiện chồng mình ăn nằm với hết người đàn bà này đến người đàn bà khác. Chồng chị không còn là người đàn ông nhu mì, hiền lành như trước nữa. Anh đã thay lòng và trái tim anh không còn thuộc về chị.

Khi có cơ hội, đàn ông rất dễ rơi vào vòng tay của người đàn bà khác - Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà à, đừng bao giờ vỗ ngực tự hào về sự chung thủy của một người đàn ông. Trái tim là của họ, làm sao chúng ta có thể biết được lúc nào họ thay lòng? Và hơn nữa, một người đàn ông chung thủy bởi họ chưa bị cám dỗ hoặc cám dỗ chưa đủ lớn. Khi đã có mọi thứ trong tay, sự kiềm chế với một người đàn bà sẵn sàng hiến dâng cho họ là điều cực kì khó.

Bất cứ người đàn bà nào dù mạnh mẽ đến đâu cũng mong tìm kiếm được một bờ vai vững chãi để dựa vào. Đàn bà nào lấy được người chồng tử tế, chung thủy coi như cuộc đời yên ấm. Thế nhưng, dù đang sống trong hạnh phúc, lúc nào người đàn bà khôn cũng nên cảnh giác: Lòng người là thứ khó dò hơn cả sông, cả biển.

Đàn bà khôn ngoan lúc nào cũng giữ cho mình một cái đầu thật lạnh trong hôn nhân. Đừng ngủ quên trong hạnh phúc hiện tại mà không hề biết rằng nó có thể mất đi bất cứ lúc nào.

Tác giả: Nam Khuê

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP