Pháp luật

Khởi tố nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm và tiêu thụ chó

Sáng nay (4/11), Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bốn đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm và tiêu thụ chó trú tại huyện Cẩm Xuyên vừa bị khởi tố

Trước đó, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và một số huyện lân cận liên tiếp xảy hàng loạt vụ trộm chó vào ban đêm, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Công an huyện Cẩm Xuyên đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh quyết liệt với đối tượng trộm chó.

Xác định đây là loại tội phạm hoạt động lưu động, liều lĩnh và tinh vi, đồng thời quá trình xử lý, củng cố chứng cứ, định giá tài sản có nhiều khó khăn, vì vậy các trinh sát phải có kế hoạch cụ thể, thường xuyên bám sát địa bàn, theo dõi di biến động và nắm được quy luật hoạt động của các đối tượng để bắt giữ và nghiêm trị theo quy định của pháp luật.

Sau một thời gian theo dõi, đến khoảng 1h sáng ngày 09/9, tổ trinh sát thuộc Công an huyện Cẩm Xuyên phát hiện nhóm đối tượng trộm chó đang tập kết, tiêu thụ tại nhà đối tượng Dương Văn Huề (SN: 1967, trú tại xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên), ngay lập tức tổ công tác đã ập vào bắt giữ.

Tuy nhiên 3 đối tượng trộm chó đã leo mái nhà nhanh chóng trốn thoát.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 20 con chó đang sống, 2 tủ lạnh đựng đầy chó đã làm thịt và đông lạnh, 1 xe ô tô, 4 xe gắn máy, trong đó 2 xe được chế súng bắn điện dùng để bắn chó, 3 thanh kiếm.

Đối tượng Dương Văn Huề khai nhận đã mua lại số chó trên của các đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau gần 40 ngày, 3 đối tượng trốn thoát khỏi địa bàn gồm Nguyễn Văn Ca, Đặng Xuân Trung, Phan Văn Tâm, đều trú tại huyện Cẩm Xuyên đã ra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận thực hiện nhiều vụ trộm chó liên huyện. Sau khi câu trộm được chó, các đối tượng đã mang đến nhà Huề để nhập. Số tiền thu được dùng để tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an huyện Cẩm Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng trên về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP