Pháp luật

Bắt 4 thanh niên gây 16 vụ cướp nhằm vào phụ nữ đi đường

Lượn lờ trên đường vào khung giờ vắng vẻ, nhóm thanh niên lêu lổng tìm những người đi đường là nữ giới có đồ vật giá trị để cướp giật tài sản.

Thượng tá Lê Văn Toạ, Phó trưởng Công an huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị này vừa triệt phá một ổ nhóm cướp giật nhằm vào phụ nữ đi đường.

Theo đó, vào trung tuần tháng 10/2017, một giáo viên mầm non tại xã Xuân Hoà (Lập Thạch) trình báo Công an huyện việc chị bị cướp chiếc điện thoại có giá trị.

Thời điểm xảy ra vụ cướp là buổi trưa, khi nạn nhân đang trên đường đi làm về. Nhận được tin báo, Công an huyện Lập Thạch đã vào cuộc xác minh, điều tra.

Nhóm đối tượng nhằm vào phụ nữ và thời gian vắng người để gây án.

Trong khi cơ quan công an đang điều tra vụ việc, chiều ngày 28/10, tại địa bàn xã Xuân Lôi, huyện Lập Thạch, chị Linh (quê ở xã Nhân Đạo, huyện Sông Lô) cũng đã bị các đối tượng lạ mặt cướp điện thoại.

Một tổ tuần tra của Công an huyện Lập Thạch đã phát hiện và tổ chức truy bắt. Sau hơn 40 truy đuổi, các đối tượng gây ra vụ cướp đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, danh tính hai đối tượng được xác định là Nguyễn Tuấn Anh (SN 1991, trú tại Xuân Hoà, Lập Thạch) và Nguyễn Văn Tiến (SN 1992, trú tại Xuân Hoà, Lập Thạch).

Hai đối tượng khai, trước đó đã thực hiện một số vụ cướp giật trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, tại các huyện Tam Dương, Lập Thạch và TP.Vĩnh Yên. Các đối tượng khai, chúng hoạt động theo nhóm này có 4 người.

Các đối tượng còn lại là Dương Văn Đức (SN 1997, trú tại Xuân Hoà, Lập Thạch), đối tượng nữa tên Tiến “tít” cũng ở Xuân Hoà. Sau đó, Dương Văn Đức đã bị bắt, còn tên Tiến “tít” đã trốn sang Trung Quốc.

Tổng số vụ cướp giật chúng đã thực hiện trên địa bàn huyện Lập Thạch 9 vụ, Tam Dương 5 vụ, TP.Vĩnh Yên 2 vụ…

“Các vụ cướp diễn ra đều tập trung vào điện thoại di động có giá trị, đối tượng chúng nhằm vào là 100% là phụ nữ, bị hại thường đi một mình hoặc đang nghe điện thoại, hai là để điện thoại ở túi quần sau hoặc các chị em phụ nữ để điện thoại hớ hênh khi lưu thông trên đường. Người dân cần nâng cao cảnh giác khi lưu thông trên đường vào thời điểm vắng người qua lại”, Thượng tá Tọa lưu ý.

Hiện, cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố các đối tượng và xử lý theo quy định pháp luật.

Tác giả: Xuân Hòa

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP