Thể thao

Khốc liệt cuộc đua trụ hạng tại V-League

Sau trận tiếp Nam Định trên sân Thống Nhất cách nay 1 tuần, CLB TPHCM lại tiếp thêm 1 đối thủ nữa cũng chuộc nhóm dưới trên sân nhà, đó là Cần Thơ. Đây cũng có thể là cơ hội cuối cùng đối với HLV Miura ở đội bóng thành phố.

Cần Thơ hiện có 16 điểm, hơn đội chót bảng đúng 1 trận thắng. Và đội chót bảng đấy chính là CLB TPHCM. Thành ra, nếu đội bóng thành phố đánh bại đội bóng Tây Đô trong trận đấu trên sân Thống Nhất, CLB TPHCM sẽ đẩy đối thủ trực tiếp vào vùng nguy hiểm.

Ngược lại, nếu Cần Thơ vượt qua CLB TPHCM, đoàn quân của HLV Miura sẽ lún sâu vào khủng hoảng, đồng thời nhìn các đối thủ lần lượt bỏ xa mình.

So về thực lực, CLB TPHCM hiện tại đã được bổ sung lực lượng và không còn thuộc vào nhóm yếu tại V-League. Vấn đề của họ chỉ là tinh thần.

CLB TPHCM sẽ có thêm 1 trận quyết đấu với các đội nhóm dưới (ảnh: Trọng Vũ)

Các cầu thủ của CLB TPHCM đang mất tự tin sau chuỗi trận không thắng kéo quá dài. Chỉ cần họ tìm được niềm tin đấy, họ sẽ chơi khác. Không còn cơ hội nào tốt hơn cho đoàn quân của HLV Miura khôi phục niềm tin chiến thắng và tìm 3 điểm bằng trận đấu với Cần Thơ.

Nếu đội bóng thành phố không biết cách tận dụng cơ hội, họ chỉ có thể tự trách mình và xứng đáng… gặp nguy.

Một cặp đấu khác cũng mang tính “chung kết ngược” là cặp đấu giữa SL Nghệ An (17 điểm) và Sài Gòn FC (13 điểm). Ở trận lượt đi tại sân Thống Nhất, Sài Gòn FC bất ngờ thắng ngược SL Nghệ An sau khi bị dẫn trước.

Nhưng đấy là thời điểm SL Nghệ An lơ là, mắc rất nhiều sai lầm sơ đẳng trong chuyên môn, trong khâu chuyền bóng, kèm người và di chuyển. Còn lần này, nếu đội bóng xứ Nghệ không “tự sát” bằng những sai lầm đấy, họ đủ sức vượt qua đội bóng của HLV Phan Văn Tài Em vốn không mạnh.

SL Nghệ An sẽ tái ngộ Sài Gòn FC ở sân Vinh (ảnh: Trọng Vũ)

Tại sân Thiên Trường, Nam Định tiếp SHB Đà Nẵng trong một trận cầu mà đội khách dù yếu hơn nhưng quyết tâm hơn. Trận thắng CLB TPHCM cách nay ít ngày đã giải toả tâm lý đáng kể cho Nam Định.

Có thể Nam Định sẽ tận dụng tối đa ưu thế sân nhà để gây áp lực cho SHB Đà Nẵng, rồi giành điểm trước đội bóng sông Hàn.

Ngược lên nhóm trên, cặp đấu giữa FLC Thanh Hoá và Hải Phòng trên sân Thanh Hoá rất đáng theo dõi. Cả hai đều đang có phong độ tốt, thêm một chiến thắng nữa sẽ giúp cho một trong hai đội tiếp tục cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Ở sân Pleiku, HA Gia Lai tiếp Than Quảng Ninh vốn đang cho thấy dấu hiệu hụt hơi, trong cuộc đua đeo bám đội đầu bảng CLB Hà Nội.

HA Gia Lai tiếp Than Quảng Ninh trên sân Pleiku (ảnh: Anh Hải)

Cũng trên sân bóng này tại cúp quốc gia cách nay không lâu, HA Gia Lai từng thắng đậm đội bóng vùng mỏ đến 5 bàn không gỡ. V-League chắc chắn là sân chơi rất khác, nên khó có chuyện kết quả của trận đấu thuộc cúp quốc gia lặp lại.

Trong khi đó, tại sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội tiếp tục sẽ thắng, nếu họ muốn thắng Quảng Nam, bởi không đội nào tại V-League hiện giờ so được với đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm.

Ở trận đấu cuối cùng vòng 16 Nuti Cafe V-League 2018 trên sân Nha Trang, Khánh Hoà cũng đủ sức quật ngã cựu vô địch B.Bình Dương, trong bối cảnh mà đội bóng phố biển hiện có phong độ rất cao.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP