Bạn cần biết

Khi nào nên thay bàn chải đánh răng?

Theo khuyến nghị, chúng ta nên thay bàn chải mỗi 3 tháng nhưng theo BS nha khoa Keith Arbeitman (Mỹ), việc thay bàn chải phụ thuộc vào tần suất sử dụng.

Vị nha sĩ làm việc 15 năm tại một phòng khám nha khoa New York cho biết nhiều bệnh nhân của ông chỉ thay bàn chải khi ông đưa họ 1 chiếc mới và tin rằng khi họ đến gặp nha sĩ, đó chính là thời điểm họ cần 1 chiếc bàn chải mới.

BS Keith cho biết, việc thay bàn chải phụ thuộc vào việc sử dụng nó thường xuyên tới mức nào. Nếu chỉ đánh răng 2 lần/ngày thì 3 tháng là thời điểm thích hợp để thay bàn chải.

Tuy nhiên, cách đánh giá chính xác nhất chính là quan sát lông bàn chải. Một khi lông bàn chải bị tòe, cong vẹo thì nhất định bạn cần phải thay bàn chải. Bởi khi lông bàn chải không còn thẳng như lúc đầu thì tác dụng làm sạch răng sẽ không còn hiệu quả.

Một mẹo khác là tạo thói quen chải lưỡi sau khi đánh răng. Nếu có cảm giác sạch sẽ, mượt mà thì bàn chải đó vẫn còn tốt, còn không thì hãy thay ngay bàn chải mới.

Ngoài tác dụng làm sạch răng, thay mới bàn chải cũng là cách để hạn chế sự lây nhiễm vi trùng. Bởi một nghiên cứu năm 2015 cho thấy đã tìm thấy hạt phân trong các đầu bàn chải.

Với BS Arbeitman, anh sẽ thay bàn chải khi anh hay vợ bị ốm, đặc biệt là khi nhiễm các vi rút như cúm.

Tốt nhất, để bàn chải ở góc riêng và khô ráo sẽ ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.

Cuối cùng, để răng miệng thực sự sạch sẽ, hãy đánh răng theo chuyển động tròn.

Tác giả: Nhân Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP