Du lịch

Khám phá du lịch Me Xanh

Nói đến Triêm Tây (Điện Phương, Điện Bàn) du khách thường nghĩ đến làng du lịch cộng đồng, nơi khung cảnh miền quê vẫn còn hiện diện khá hoang sơ qua những con đường quanh co rợp bóng cây hay những di tích, cảnh đẹp làng nghề. Tuy nhiên, từ hơn 2 tháng qua nơi đây đã xuất hiện thêm một điểm dừng chân hoàn toàn mới lạ: khu du lịch Me Xanh.

Khu du lịch Triêm Tây hoang sơ nhưng cũng đầy đủ tiện nghi hiện đại.Ảnh: VĨNH LỘC


Gọi là “khu” cho lớn chứ Me Xanh còn khá đơn sơ với những ngôi nhà tranh tre nằm vắt ngang qua dòng Lạch Quế. Khách đến có thể nghỉ ngơi, tham gia một số trò chơi dân dã như câu cá, chèo thuyền, đi xe đạp nước trên sông hoặc sinh hoạt nhóm trong những ngôi nhà sàn tre, thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương như gà vườn, tôm, cá sông đồng... sau khi đã thăm thú quanh làng. Chủ nhân của khu du lịch, ông Võ Văn Khoa chia sẻ, ý tưởng thành lập điểm nghỉ ngơi này xuất phát khi Làng du lịch cộng đồng Triêm Tây ra đời, đặc biệt khi cầu Cẩm Kim hình thành kết nối Triêm Tây với phố cổ, giúp khách thuận tiện hơn khi qua làng. Du khách đến làng ngoài thăm thú cảnh đẹp làng quê, làng nghề và cuộc sống người dân nơi đây muốn tìm chỗ nghỉ ngơi, sinh hoạt dường như chưa có. “Khu du lịch ra đời đã đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi của đại bộ phận du khách về một điểm dừng chân trên hành trình khám phá của mình” - ông Khoa cho biết. Kể từ khi đi vào hoạt động, mỗi ngày đều có khách ghé đến tham quan, nghỉ ngơi, ăn uống, nhất là những dịp cuối tuần lượng khách luôn tăng vọt, có lúc lên đến gần 200 người. Điều khiến du khách thích thú khi đến Me Xanh chính là khung cảnh thiên nhiên trong lành, mát mẻ. Không gì sảng khoái bằng ngồi trên căn chòi tre thưởng thức những đặc sản địa phương trong làn gió mát dịu hơi nước từ dòng Lạch Quế thổi vào, lắng nghe tiếng cúc cù đuổi nhau của lũ chim và cu đất trên cồn Hến ngân vọng giữa trưa hè êm ả. Theo ông Khoa, sắp tới điểm du lịch sẽ được mở rộng lên phía trên cồn Hến, trồng các loại rau quả theo phương pháp hữu cơ nhằm phát triển mô hình du lịch nông nghiệp sinh thái hướng tới phục vụ cho nhóm đối tượng khách thành phố và người nước ngoài…

Có thể nói, sự ra đời của điểm du lịch Me Xanh đã giúp mang đến cho làng du lịch cộng đồng Triêm Tây thêm một sản phẩm dịch vụ độc đáo, tạo nhiều lựa chọn hơn cho khách khi trải nghiệm nơi này. Cùng với khu du lịch nhà vườn Triêm Tây của kiến trúc sư Bùi Kiến Quốc, làng Triêm Tây đang nổi lên như là điểm đến hấp dẫn của khá nhiều du khách trong vùng. Đặc biệt, kể từ khi kiến trúc sư Bùi Kiến Quốc quyết định mở cửa bán vé tham quan khu du lịch với giá 50 nghìn đồng/người, nơi đây đã trở thành điểm đến dễ dàng cho mọi đối tượng khách. Bỏ qua những ồn ào, hỗn tạp khi khu du lịch sang trọng đẳng cấp một thời bị biến thành một điểm đến bình dân để khách tự do ăn nhậu, tắm hồ và xả rác thì khu du lịch đã thật sự gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều người. Ấn tượng ngay từ cổng vào, từ con đường tre rợp mát lối đi, từ thảm cỏ mịn màng thơm ngát mùi hương các loài hoa dại, và có lẽ sự kinh ngạc lớn nhất chính là những ngôi nhà gỗ cao tầng nhìn ra sông lộng gió được nối nhau bằng những lối đi trên cao ẩn hiện dưới tán lá cây sum sê như những mảnh vườn treo, gợi lên sự hoang vu nhưng cũng rất tiện nghi hiện đại. Khách gia đình, nhóm bạn, cơ quan tham quan khu du lịch mùa này có thể tổ chức vui chơi sinh hoạt trên những thảm cỏ rộng rãi mát mẻ; trẻ em thỏa thích tắm hồ, nghỉ ngơi trong những ngôi nhà gương nhìn ra sông hay đung đưa trên võng dưới những gốc cây rợp bóng trong vườn.

Cùng với nhiều địa điểm du lịch khác trong tỉnh, Triêm Tây đang dần khẳng định như là điểm đến không thể bỏ qua của du khách dịp hè này, nhất là các “phượt thủ” và nhóm bạn, gia đình về một nơi vui chơi tổng hợp nhằm trải nghiệm các giá trị văn hóa, lịch sử, cuộc sống người dân nhưng cũng khá nên thơ và lãng mạn. Dự kiến, trong thời gian tới khi một số sản phẩm du lịch từ làng cộng đồng được đầu tư, hoàn thiện như vườn cộng đồng, vườn cây thuốc nam hay hệ thống các nhà nghỉ ngơi trên dòng Lạch Quế… khách sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi đến làng, góp phần bổ sung vào bản đồ du lịch Quảng Nam thêm một điểm tham quan sinh thái làng quê hấp dẫn nhưng cũng đầy khác biệt.

Tác giả bài viết: Vĩnh Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP