Trong nước

Khai mạc phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sáng 21-2, tại Nhà Quốc hội (Hà Nội), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành khai mạc Phiên họp thứ 31 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội.

Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên họp. Ảnh: Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc cho biết, tại phiên họp lần này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sẽ cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công; cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi). Cả hai dự án luật được UBTVQH cho ý kiến tại phiên họp lần này đều đã được Quốc hội thảo luận, cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIV.

Cũng trong phiên họp này, UBTVQH sẽ nghe Chính phủ báo cáo kết quả lấy ý kiến nhân dân về dự án Luật Giáo dục (sửa đổi), và cho ý kiến về việc điều chuyển kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước của Dự án đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, đây là phiên họp đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các đơn vi, bộ ngành đã chuẩn bị tài liệu chu đáo, kỹ lưỡng để phiên họp đạt kết quả cao.

Nhân dịp Xuân mới Kỷ Hợi 2019, thay mặt UBTVQH, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi tới các đại biểu tham dự phiên họp những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, một năm mới mà hoạt động lập pháp, hành pháp, tư pháp đạt và hoàn thành được các mục tiêu đề ra.

Phiên họp diễn ra trong ngày 21-2.

Tác giả: NGUYÊN MINH

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP