Du lịch

Khách Tây cướp của giữa ban ngày để 'kiếm tiền chăm vợ ốm'

Cảnh sát Thái Lan bắt giữ người đàn ông Argentina sau khi nhận tin báo hai vụ cướp tài sản từ du khách.

Nahum Pedre, 25 tuổi, bị bắt ngày 11/3 tại Rawai, Phuket, Thái Lan. Nahum khai nhận đã cướp tài sản của hai du khách Trung Quốc, Phuket Gazette đưa tin.

Nạn nhân thứ nhất tên là Jin Yang, gặp tên cướp gần điểm ngắm cảnh trên đường Saiyuan - Kata vào khoảng 10h40 ngày 9/3. Nahum cướp được một chiếc ví, 3 thẻ ATM Trung Quốc, tiền mặt trị giá khoảng 10.000 baht, 300 USD và 3.500 nhân dân tệ (tổng gần 38 triệu đồng). Jin Yang cùng nhóm bạn báo cảnh sát, mô tả nghi phạm đi xe máy và dùng dao găm đe dọa anh trước khi tẩu thoát.

Khoảng 13h cùng ngày, cảnh sát Phuket cũng nhận tin báo của một du khách Trung Quốc khác bị cướp theo cách tương tự. Nạn nhân lần này là Gu Tingwen, bị lấy một điện thoại iPhone 6S, tiền mặt 3.000 nhân dân tệ và 5.000 baht (khoảng 5,7 triệu đồng).

Sau khi kiểm tra camera an ninh gần hiện trường, cảnh sát nhận thấy tên cướp này có nhân dạng trùng khớp với nghi phạm của vụ án trước đó. Tiếp tục lần theo camera an ninh, cảnh sát phát hiện ra nơi ở của hắn kèm chiếc xe máy được dùng để gây án, và xác định danh tính là Nahum Pedre.

Nahum ngồi bên chiếc xe máy che biển khi bị cảnh sát bắt. Ảnh: Phuket Gazette.

Khi được thẩm vấn tại đồn cảnh sát khu vực Karon, Nahum thừa nhận đã cướp tài sản. Anh ta khai nhập cảnh Thái Lan từ 10/2 và đã đặt vé máy bay về nhà vào 12/3. Người đàn ông Argentina này cho biết mình đi cướp tiền vì "phải chữa bệnh cho vợ" ở quê nhà.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP