Du lịch

Khách Tây bị bắt vì chơi trò có tư thế nhạy cảm ở Campuchia

10 du khách nước ngoài có nguy cơ ngồi tù một năm khi tham gia trò chơi mô phỏng tư thế sex tại Campuchia.

87 khách nước ngoài bị bắt ngày 25/1 khi cảnh sát đột kích vào bữa tiệc "Let's Get Wet" tại Siem Riep, Campuchia. Trong đó 5 khách Anh khẳng định họ "vô tội" và không hề có mặt trong những bức ảnh mà cảnh sát đăng tải.

Trả lời Reuters, ông Keut Vannareth, chánh án tòa án tỉnh Siem Riep, cho biết theo kết luận ban đầu, có 10 du khách phạm tội sản xuất văn hóa phẩm đồi trụy.

Theo đó, hiện 5 người Anh, 2 người Canada, một người Na Uy, một người New Zealand và một người Hà Lan vẫn bị giam. 77 người còn lại được cảnh sát thả tự do sau khi cảnh cáo về hành vi không thể chấp nhận của họ trong bữa tiệc.

Cảnh sát Campuchia công bố ảnh về bữa tiệc các du khách tham gia. Ảnh: Cambodia Police.

Bà Marci Harbour là mẹ của Billy Stevens, một trong những người bị bắt giam. Bà cho biết: "Chúng tôi bàng hoàng, và thực sự không biết phải làm gì. Con trai tôi đã làm việc chăm chỉ và muốn ra ngoài tiêu tiền như mọi chàng trai trẻ khác. Nó đã kết bạn với những người bạn tốt, như người ta vẫn làm khi du lịch cùng nhau".

Sourng Sophea, luật sư bào chữa của 10 du khách trên, tiết lộ: "Khi cảnh sát đến, họ đang uống rượu và mặc quần áo lót. Lời buộc tội sản xuất văn hóa phẩm đồi trụy có lẽ hơi quá khắt khe. Giờ họ đang ở trong tù".

Nếu bị buộc tội và kết án theo điều luật về tuyên truyền và sản xuất văn hóa phẩm đồi trụy, bao gồm nội dung khiêu dâm, họ có thể chịu án tù từ một tháng đến một năm và phạt 200.000 đến 2 triệu riel (khoảng 1,1 đến 11,3 triệu đồng), theo Phnom Penh Post.

Nhóm du khách đang bị giam trong lúc đợi phiên xét xử chính thức. Ảnh: Cambodia Expats Online.

Bộ trưởng Du lịch Thong Khon của Campuchia tuyên bố ông ủng hộ lệnh bắt những du khách này: "Luật pháp cấm những hành động thế này và có lẽ họ đã được cảnh báo từ trước. Siem Riep là một miền đất di sản của thế giới".

Từ 2016, chính phủ Campuchia đã cấm du khách ăn mặc thiếu vải vào những nơi tôn nghiêm như đền chùa, sau khi 5 du khách bị trục xuất khỏi quốc gia này vì chụp ảnh khỏa thân tại Angkor Wat hồi 2015.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP