Cuộc sống

Kết hôn chỉ vì tờ giấy khai sinh cho con

Tôi vẫn yêu và muốn lấy anh ấy nhưng tôi không bao giờ bỏ con vì hạnh phúc của bản thân. Tôi đang tiến hành thủ tục đăng ký kết hôn với cha của con tôi

Tôi đang sống và làm việc tại nước ngoài. Cách đây vài tháng tôi bắt đầu quen 1 người đàn ông người bản xứ. Sau một thời gian thư từ qua lại, tôi đồng ý gặp và tìm hiểu. Trong 1 lần đến nhà anh ta dùng cơm, chúng tôi đã phát sinh quan hệ sau khi có chút men rượu và anh ta chủ động.

Sau đó, khi tôi hỏi anh ta có yêu tôi không, anh ta lại trả lời rằng anh ta thích tôi và cảm thấy tôi rất thu hút chứ chưa yêu và muốn tôi cho anh ta thêm thời gian để tìm hiểu nhau. Tuy nhiên, tôi không chấp nhận được lý lẽ này vì trước đây anh ta đã từng bày tỏ ý định nghiêm túc muốn kết hôn; vì thế tôi chủ động chia tay.

0 ERMK
Ảnh minh họa

Sau đó, tôi về Việt Nam công tác và gặp lại bạn trai cũ. Anh ấy đã có gia đình tuy nhiên hiện tại anh ấy đang trong thời gian hòa giải để hoàn tất thủ tục li hôn. Anh ấy ngỏ lời muốn kết hôn với tôi, trước đây chúng tôi đã từng có thời gian hạnh phúc bên nhau.

Sau chuyến công tác trở về, tôi phát hiện mình có thai với người đàn ông bản xứ đó; trước đó tôi đã không dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp vì ở đất nước này loại thuốc đó không có bán tự do ở các tiệm thuốc tây mà chỉ có thể mua được tại bệnh viện; thêm vào đó tôi cũng nghĩ rằng chắc không đến nỗi có thai chỉ vì một lần quan hệ. Khi tôi báo tin có thai, anh ta rất bối rối và bảo tôi hãy quyết định giữ hay phá thai, nếu tôi muốn giữ lại đứa bé thì anh ta sẽ làm thủ tục nhận con ngoài giá thú theo luật sở tại để đứa bé theo quốc tịch và họ cha.

Tuy cái thai là ngoài ý muốn nhưng bản năng làm mẹ không cho phép tôi bỏ con. Tôi quyết tâm giữ con và yêu cầu anh ta đăng ký kết hôn để hợp pháp hóa vì gia đình dòng họ tôi vẫn còn tư tưởng truyền thống và tôi không nỡ để con tôi chưa ra đời mà đã mang tiếng là con ngoài giá thú.

Anh ta đồng ý và bảo sẽ có trách nhiệm với con. Ý định của tôi là sau khi xong thủ tục, tôi sẽ về Việt Nam sinh và nuôi con. Tôi sẽ làm thủ tục li hôn sau khi khai sinh cho con để con tôi có cha hợp pháp chứ không có ý định chung sống thật sự với anh ta vì cảm thấy giữa chúng tôi chưa có tình yêu. Gia đình tôi thì khuyên nên sống với nhau vì tương lai của đứa bé.

Khi biết tin tôi kết hôn, bạn trai cũ đã tỏ ra đau khổ và trách móc tôi. Tuy tôi vẫn còn yêu và muốn lấy anh ấy nhưng tôi không bao giờ bỏ con vì hạnh phúc của bản thân. Hiện tại, tôi đang tiến hành thủ tục đăng ký kết hôn với cha của con tôi. Tôi cũng không biết mình nên làm gì.

Chuyên gia tâm lý tư vấn:

Chào bạn!

Qua chia sẻ của bạn chương trình hiểu rằng bạn đang băn khoăn về quyết định kết hôn với cha của đứa bé bạn đang mang thai chứ không định chung sống lâu dài. Chúng ta cùng trao đổi vấn đề này.

Hôn nhân phải xây dựng trên tình yêu mới có thể bền vững. Những khái niệm hợp nhau chỉ là tương đối, bởi hợp nhau cũng phải trên nền tảng của việc nảy sinh tình cảm. Bạn biết không người xưa từng từng ví von rằng hôn nhân không tình yêu ngang xây lâu đài trên cát. Có lẽ cũng vì những điều trên mà bạn quyết định kết hôn nhưng chỉ là hình thức để con bạn có cha, được làm giấy khai sinh mà thôi chứ không có ý định chung sống.

Bạn cũng đã lường trước được những khó khăn khi hai người kết hôn mà không có tình yêu. Quyết định của bạn dựa trên mong muốn giữ thai và có trách nhiệm với hành động của mình. Nếu bạn đã cân nhắc và lựa chọn điều này thì hãy kiên định với quyết định của mình. Chỉ có điều bạn cần lường trước những khó khăn có thể xảy đến.

Khi bạn và anh chàng kia kết hôn đồng nghĩa với việc mối quan hệ tình cảm của bạn và bạn trai cũ có những trở ngại, nếu anh ấy hiểu, thông cảm và chờ đợi thì không sao nhưng nếu anh ấy không tin tưởng hoặc không đủ kiên nhẫn có thể bạn sẽ mất đi tình cảm này. Tuy nhiên mỗi quyết định sẽ có cái được và cái mất. Khi lựa chọn kết hôn thì bạn giữ được con, con bạn sinh ra mang quốc tịch nước ngoài và hơn hết bạn không có gì phải hối hận với bản thân.

Còn nếu lựa chọn bạn trai cũ có thể con bạn phải mang họ mẹ, điều tiếng về sau… Thực chất việc kết hôn hình thức có thể là một hành động cứu cánh trong trường hợp này. Bạn có thể trao đổi, động viên bạn trai cũ về vấn đề này. Hãy động viên anh ấy tin tưởng và chờ đợi bạn, trong thời gian đó anh ấy cũng hoàn thành thủ tục ly hôn thì hai người sau này đến với nhau cũng hợp pháp và dễ dàng hơn.

Bạn cũng có những hành động cụ thể dứt khoát để bạn trai tin tưởng như những liên hệ với người kia có thể công khai để anh ấy biết là hai người chỉ vì đứa con chung chứ không trên phương diện tình cảm. Nếu anh ấy hiểu và đồng cảm với mong muốn của bạn thì anh ấy sẽ kiên nhẫn chờ đợi để chờ đến ngày hai người được tái hợp với nhau.

Về phía gia đình ai cũng mong muốn bạn gặp may mắn trên con đường hôn nhân không phải lỡ dở hay đứt gánh giữa đường nhưng đôi khi hạnh phúc là do chính bạn cảm nhận chứ không phải gia đình. Nếu lý do bạn quyết định là hoàn toàn chính đáng thì đến một lúc nào đó bố mẹ sẽ hiểu và cảm thông với bạn. Sẽ rất khó có quyết định hoàn hảo vì thế bạn hãy cân nhắc thật kỹ và sáng suốt đưa ra lựa chọn cho vấn đề của mình.

Chúc bạn mạnh mẽ vượt qua khó khăn trong giai đoạn này./.

Cửa sổ tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP